The Cafe’ บัวลอยอาม่า

มาหาหมอบ่อย ? จนเราได้พบกัน..ก็ร้านนี้เค้าตั้งอยู่หน้าโรงพยาบาลเชียงใหม่ใกล้หมอ (ก่อนถึงโลตัสหางดง)
ด้วยสัญชาติญานการแรนดอมหาของกินแต่ละถิ่นที่ผ่าน 55 เจ่เจ้แอดมินก็เหลือบ ? ไปเห็นกระทะทองเหลืองทำขนมตั้งอยู่ด้านหน้าร้าน ..ขอแวะสักหน่อยเวลาบ่ายคล้อยใกล้เวลาร้านเค้าปิดแล้วก็ยังได้) ? บัวลอยทรงเครื่องมาหนึ่ง ?

ประทับใจแรกเปิดกล่องเป็นมะพร้าวอ่อน และความหวานละมุนละไม ไม่หวานเจี๊ยบบาดคอ ตัวบัวลอยเองก็นุ่มหนึบหนับ มี 5 สี 5 รสชาติ

อย่ากระนั้นเลย แวะไปอีกวันละกัน #ติดใจ ? ไปนั่งทานที่ร้านกันเลย เค้าบอกว่าบัวลอยนี่ #ทำมาจากเผือก #ใบเตย #ฟักทอง #ฟักข้าว #อัญชัญ ถึงได้มีสีสันสวยน่ากินสุดๆ ยังไม่พอ ในแต่ละถ้วยเค้าก็จะมีทั้งเผือกหั่นเต๋า แปะก๊วย ถั่วห้าสี ? มะพร้าวอ่อน และอื่น ๆ อีกเพียบ ในเคล็ดลับความหวานหอมนี่แหละ คืออาม่าแกใช้ความหวานของน้ำมะพร้าว จากดำเนินสะดวกหืมมม ไม่ธรรมดาใช่มั้ยหล่ะ ?

เหลือบไปเห็น #ลูกตาลทรงเครื่อง ? ถ้วยนี้คล้ายกับบัวลอยเลยค่ะ ด้านในมีบัวลอยห้าสี เครื่องครบ พร้อมลูกตาล และที่สำคัญ ความหอมกรุ่นที่ไม่เหมือนใครคือเค้าใช้ความหวานจากน้ำตาลสด

หมัดเด็ดยังไม่จบแค่นี้ ? ฤดูกาลของทุเรียน เราก็จะไม่พลาด ‼️ #บัวลอยทุเรียนไข่เค็ม เนื้อทุเรียนหมอนทองคัดเนื้อๆ ไม่เละ สดๆ ต้องคัดเนื้อดีๆ อาม่ากล่าว… ไม่อย่างนั้นแล้ว จะทำให้กะทิเสีย จัดมาพร้อมไข่แดงเค็มเต็มๆ ลูก แค่สามถ้วยนี้ก็ฟินกลับบ้าน ? กันเลยทีเดียว ❗️

 

นอกจากความโดดเด่นของบัวลอยแล้ว เค้าก็ยังมีขนมหวานอื่นๆ ทั้งซาหริ่ม #ถั่วเขียวต้มขิง #ถั่วแดงน้ำลำไย #เต้าทึงอาม่า(ถั่วห้าสี) #เผือกน้ำกะทะ..#น้ำกะทิ #ทับทิมกรอบ ฯลฯ และอีกเยอะ ต้องแวะมาตำรับรองไม่ผิดหวัง ? ไม่เฉพาะขนมหวานที่หลากหลาย ร้านนี้ก็ยังมีเมนู ข้าวขาหมูตุ๋นเปื่อยๆ และ #ข้าวหมูอบ จัดให้จบทั้งคาวทั้งหวานในร้านเดียว

บอกเลยว่าเป็นร้านดังที่เคยอยู่แถวช่อง 3 มหาลัยเอเชียอาคเนย์ ? ลูกค้าประจำล้นหลาม แต่อาม่าอยากเปลี่ยนมาใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในเมืองเชียงใหม่ จึงย้ายทำเลและพกสูตรเด็ดของอร่อยมาอยู่ที่นี่ แล้วก็มาเปิด ? ร้านอยู่บนถนนเชียงใหม่-หางดงนี่แหละ

?โทรศัพท์ 093-310 8881
? เปิดร้าน วันจันทร์ถึงเสาร์ 08.00-14.00 น.
✅ ขายกาดนัดช่วงเย็น
✅ กาดรวมโชค วันจันทร์-อังคาร
✅ กาดฝรั่ง วันพุธ, เสาร์
ℹ️ Facebook : The cafe’ บัวลอยอาม่า

ร่วมแสดงความคิดเห็น