ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน เตือนขับขี่รถไม่ประมาทในหน้าฝน หวั่นเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ล่าสุดรถบรรทุกน้ำดื่มแฉลบลงข้างทาง

ผู้ว่าราชการ จ.แม่ฮ่องสอน ออกมาเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ให้ขับขี่พาหนะด้วยความไม่ประมาท เนื่องจากช่วงนี้มีฝนตกในหลายพื้นที่ และมีรถแฉลบตกข้างถนนหลายแห่ง ล่าสุดรถบรรทุกน้ำดื่ม ยี่ห้อหนึ่งแหกโค้งชนเสาไฟฟ้าข้างทาง บริเวณดอยสารภี บ้านผาบ่อง ส่งผลให้รถติดยาวเหยียดและไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2563 นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการ จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ในห้วงนี้ปรากฏอุบัติเหตุบนท้องถนนเส้นทางหลวงหลายครั้ง จึงขอเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนกรุณาขับขี่ยานพาหนะด้วยความระมัดระวังและไม่ประมาท เนื่องจากมีฝนตกในหลายพื้นที่และบางแห่งผิวการจราจรลื่น ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุได้โดยง่าย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในห้วงวันหยุดยาวที่จะถึงนี้ ให้ระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะเป็นพิเศษ

สำหรับอุบัติเหตุล่าสุดเมื่อวานนี้ ( 21 ก.ค.63 ) เวลาประมาณ 17.40 น. ร.ต.อ.นิเทศน์ ละออง พนักงานสอบสวนเวร สภ.น้ำเพียงดิน ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกขนาดใหญ่ชนเสาไฟฟ้าข้างทาง บริเวณจุดชมวิว หรือดอยสารภี ต.ผาบ่อง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาและรุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ บนทางหลวงหมายเลข 108 สายแม่ฮ่องสอน – อ.ขุนยวม บริเวณหลัก กม.ที่ 339 ดอยสารภี ก่อนถึงจุดชมวิวบ้านผาบ่อง พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ พลิกตะแคงติดกับขอบคอนกรีตป้องกันรถตกเขาของแขวงทางหลวง และกีดขวางทางจราจร โดยมี นายเล็ก  อายุ 57 ปี ชาว ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เป็นพนักงานขับรถ ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่รถบรรทุกได้แฉลบไปชนเสาไฟฟ้าแรงสูงข้างทางจนเสียหายไป จำนวน 4 ต้น และขวดบรรจุน้ำดื่มยี่ห้อดังยี่ห้อหนึ่งที่บรรทุกมา ถูกเทกระจาดในบริเวณดังกล่าวจนเสียหายทั้งหมด

จากการสอบปากคำคนขับรถเบื้องต้น ให้การว่าขณะที่ขับรถบรรทุกเพื่อนำน้ำดื่ม มาส่งให้กับลูกค้าในตัว จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีฝนตกปรอย ๆ และผิวถนนลื่นประกอบกับเป็นช่วงลงเขาที่มีความลาดชัน ส่งผลให้รถบรรทุกเกิดเสียหลักแฉลบไปชนเสาไฟฟ้าข้างทาง ต่อมาพนักงานสอบสวนได้ทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์ และปัสสาวะของคนขับ พบว่าไม่มีสารแอลกอฮอล์หรือสารเสพติดแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น