อบต.โป่งแยง จัดอบรม “การตลาดออนไลน์ และบรรจุภัณฑ์แนวใหม่” ให้กับประชาชนและผู้ประกอบการ

วันที่ 23 กรกฏาคม 2563 เวลา 08.30-16.00 น. อบต.โป่งแยง โดย นายวัน ม่วงมา นายก อบต.จัดกิจกรรมอบรม โครงการจัดการเรียนรู้ หลักสูตร Digital Literacy และหลักสูตรการค้าออนไลน์ กศน.ต.โป่งแยง หลักสูตร “การค้าออนไลน์” ณ ห้องประชุม อบต.โป่งแยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

ช่วงเช้า หัวข้อ “การขายและนำเสนอสินค้า” เทคนิคการตลาดออนไลน์ และช่องทางการค้าออนไลน์ โดย อ.เอกพงศ์ สุริยงค์ หัวหน้าภาควิชาศิลปกรรม คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ม.ราชภัฏเชียงใหม่ และ นายพิชิตไพร สำราญ นักวิชาการศึกษา ผู้ร่วมอบรมฝึกหัดถ่ายภาพง่าย ๆ จากโทรศัพท์ เพื่อให้ภาพสินค้าออกมาสวยงาม

ช่วงบ่ายหัวข้อ “บรรจุภัณฑ์และการตลาดแนวใหม่ ” การพัฒนาบรรจุภัณฑ์สำหรับ Digital Marketing การสร้างสรรค์แบรนด์ และการตลาดเชิงเนื้อหา โดย นายสยามรัฐ ทองผเผลา นายสุริยา บุญโชติ เจ้าของ “บ้านไร่ภูภูมิ เชียงใหม่” หนึ่งในผู้เข้ารับการอบรมกล่าวว่า “ รู้สึกได้รับประโยน์จากการอบรบในครั้งนี้อย่างมาก เพราะได้รับความรู้เรื่องการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งปัจจุบันคือช่องทางหลักในการประชาสัมพันธ์ ทั้งตัวสินค้า ที่พัก สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ โดยจะนำไปปรับปรุงการใช้งานผ่านสื่อออนไลน์ในส่วนของบ้านพักต่อไป” นางอรัญญา ธิมาคำ “เกษตรกรบ้านโป่งแยงใน” อีกหนึ่งในผู้เข้ารับการอบรม กล่าวว่า ได้ประโยชน์อย่างมาก ที่จะได้นำมาพัฒนาสินค้าเกษตร ช่วยจำหน่ายผลผลิตของเรา พริกหวาน, แตงกวา, มะเขือเทศ, คะน้า และผักไฮโดรโปนิกส์ ในช่องทาง Facebook และLine

ร่วมแสดงความคิดเห็น