สถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ฯ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จัดอบรมการทำผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อสุขภาพและความงาม

สถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์สำหรับอุตสาหกรรมบริการสุขภาพ จัดอบรมยกระดับฝีมือแรงงาน สาขาการทำผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อสุขภาพและความงาม 30 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 20-24 กรกฎาคม 2563 ให้แก่กลุ่มเป้าหมายที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 16 คน โดยผู้เข้ารับการอบรมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการฝึก และยังมีค่าเบี้ยเลี้ยงจำนวน 150 บาทต่อคนต่อวันด้วย

ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ประเทศไทยได้ใช้สมุนไพรในการประกอบอาหาร ใช้เป็นยารักษาโรค ดูแลสุขภาพ รวมถึงการเสริมความงาม ภูมิปัญญาไทยเหล่านี้ได้รับการสั่งสม สืบทอดและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถสร้างคุณค่าและมูลค่าให้กับสมุนไพรไทยเป็นที่ประจักษ์ทั้งในและต่างประเทศ ปัจจุบันสมุนไพรไทยเกือบ 2,000 ชนิด ได้ถูกนำมาทำเป็นผลิตภัณฑ์ส่งออกของประเทศ สร้างรายได้ให้กับคนไทยจำนวนไม่น้อย ในอนาคตการทำผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยเพื่อความงามและสุขภาพจะเป็นอีกหนึ่งอุตสาหกรรมทางเลือกที่สามารถสร้างรายได้ให้กับคนไทยได้ ดังนั้น การฝึกอบรมให้แรงงานไทย ให้มีองค์ความรู้ในภูมิปัญญาไทยในด้านนี้จึงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง

ในการฝึกอบรมหลักสูตรนี้ ผู้เข้ารับการฝึกจะได้รับความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสมุนไพรและธาตุวัตถุต่างๆ สามารถเลือกใช้สมุนไพรอย่างถูกต้องเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ และในภาคปฏิบัติผู้รับการฝึกได้ลงมือปฏิบัติจริงในการทำผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพและความงาม เช่น ยาดมพิมเสนน้ำ ยาดมสมุนไพร น้ำมันกานพลู ลูกประคบ สมุนไพรพอกเข่า สครับผิวกาย สครับผิวหน้า ซึ่งผู้รับการฝึกสามารถนำความรู้และทักษะที่ได้รับไปปรับใช้หรือต่อยอดองค์ความรู้ในสาขาอาชีพของตนได้
ทั้งนี้ ในการฝึกอบรมดังกล่าว สถาบันฯ มีการใช้แอปพลิเคชันไทยชนะ มีการวัดไข้เพื่อคัดกรองผู้เข้ารับการฝึก วิทยากร และเจ้าหน้าที่ก่อนดำเนินการ สวมหน้ากากอนามัยหรือ Face shield รวมทั้งให้มีการล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์เจลเพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงของการติดเชื้อ COVID-19 ตามมาตรการของรัฐ
สำหรับผู้ที่สนใจการฝึกอบรมหรือการทดสอบมาตรฐานด้านนวด สปา หรือหลักสูตรอื่นที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมบริการสุขภาพ สามารถโทรศัพท์สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 053-330-092 หรือ ที่ facebook : www.facebook.com/dsdwellness

ร่วมแสดงความคิดเห็น