(มีคลิป) แม่อุ้ยดีใจ หนุ่มนามสกุลดัง ยอมจ่ายค่าผลิตภัณฑ์จักสานไม้ไผ่แล้ว

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 ก.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากป้าศรีเกตุ ขยัน อายุ 69 ปีประธานกลุ่มจักสานไม้ไผ่ผู้สูงอายุศรีเกตุ ตั้งอยู่เลขที่ 122 หมู่ 3 ต.ป่าบง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ว่าเมื่อเช้าวันนี้ทางนายปุ๊ก หนุ่มนามสกุลดัง วัย 35 ปี ได้โอนเงินเข้าบัญชี ป้าเป็นเงินจำนวน 49,030.00 บาท ชำระค่าผลิตภัณฑ์จักสานไม้ไผ่ของจักสานไม้ไผ่ผู้สูงอายุศรีเกตุ และโอนเงินให้กับพนักงานที่บรรจุหีบห่อ (วุฒิ ป.ตรี) เป็นค่าเงินเดือน จำนวน 25,000 บาท แต่ยังค้างจ่ายให้คนงานอยู่จำนวน 9,000 บาท หากชำระเงินครบตามจำนวนแล้วจะได้ถอนแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีกันต่อไป

อ่านข่าวก่อนหน้า : (มีคลิป) กลุ่มจักสานไม้ไผ่ผู้สูงอายุ อ.สารภี ถูกโกง !

ป้าศรีเกตุ เล่าว่าหลังจากที่นายปุ๊กโอนเงินให้มาแล้ว ทางพ่ออุ้ย แม่อุ้ย ที่เป็นสมาชิกกลุ่มจักสานฯ ต่างดีใจกันยกใหญ่ที่จะได้เงินใช้จ่ายยังชีพและทำบุญในช่วงเข้าพรรษานี้ ทางแม่อุ้ยปัน กองธรรม วัย 93 ปี กับแม่อุ้ยพุฒ ปัญญาอาจ วัย 89 ปี สมาชิกกลุ่มจักสานไม้ไผ่ผู้สูงอายุศรีเกตุ กล่าวด้วยอาการที่ดีใจที่นายปุ๊ก ยังมีคุณธรรมต่อพ่ออุ้ยแม่อุ้ยที่โอนเงินมาให้กลุ่มฯ ประกอบกับการทำเครื่องจักสานไม้ไผ่มีรายได้เสริม โดยเฉลี่ยแล้วได้วันละคนไม่กี่บาทเท่านั้น

ทั้งนี้สืบเนื่องจากกลุ่มจักสานไม้ไผ่ผู้สูงอายุศรีเกตุ ได้ร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวถูกนายปุ๊กขายเครื่องจักสานไม้ไผ่ทางออนไลน์ โดยได้ซื้อเครื่องจักสานจากกลุ่มไปเป็นเงิน จำนวนร่วม 50,000 บาท และค่าจ้างแรงงานไป แต่ยังไม่ชำระเงินทำให้สมาชิกกลุ่มจักสานไม้ไผ่ผู้สูงอายุศรีเกตุ ต่างได้รับความเดือดร้อน และได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.สารภี ไว้ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น