เที่ยวชมตลาดของเก่ามือสอง ที่ใหญ่สุดในภาคเหนือ กาดมือสองหนองฮ่อ

วันนี้วันหยุดเสาร์และอาทิตย์นี้ ขอเอาใจผู้ที่ชื่นชอบของเก่า ชวนมาเดินเที่ยวชมตลาดสินค้ามือสองในสวนป่าขนาดใหญ่ “ตลาดนัดประชารัฐมือสองหนองฮ่อ”

ตลาดนัดประชารัฐมือสองหนองฮ่อ หรือ กาดมือสองหนองฮ่อ ตั้งอยู่ภายในศูนย์ประสานงานทหารกองหนุนทหารผ่านศึก และมวลชน มณฑลทหารบกที่ 33 ถนนหนองฮ่อ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่
ตลาดมือสองแต่เดิมขายอยู่หลังโรงเรียนปรินส์ฯ จนกระทั้งได้ย้ายมาขายที่หนองฮ่อ ปรับพื้นที่ในปี 2559 เดือนกุมภาพันธ์ โดยปีแรกแผงขายจำนวน 100 ราย จนต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน 400 ราย เปิดขายต่อเนื่องพัฒนามา 5 ปี จนถึงปัจจุบัน

ตลาดนัดประชารัฐมือสองหนองฮ่อ เป็นตลาดที่เปิดขายในวัน เสาร์และอาทิตย์ ในสวนป่าไม้ใหญ่ร่มรื่น มีแผงขายจำนวน 8 แผง โดยแบ่งเป็นโซน A B C D E F แถวยาวเว้นระยะห่างระหว่างแผงขาย 2 เมตร ไม่แบ่งประเภทสินค้าจะคละร่วมกันไป เดิน ๆ ไปจะได้เจอแผงขายอาหารเครื่องดื่มได้ในทุกโซน โดยมีสินค้าของเก่าเครื่องมือสองเครื่องสารพัด เครื่องมือช่าง เฟอร์นิเจอร์เครื่องเรือนของตกแต่งบ้าน พระเครื่อง หนังสือ กาแฟ อาหาร เสื้อผ้าของใช้ทั่วไป ต้นไม้ และ ภาพเขียนศิลปะ

ตลาดจะเริ่มเปิดกันตั้งแต่ 07.00-17.00 น. ช่วงเวลาแนะนำ 10.00 น. เป็นเวลาที่จัดวางของพร้อมเพียงจนไปถึง 17.00 น. โดยตลาดมีกฏระเบียบปฏิบัติอย่างเคร่งครัด จุดคัดกรองทางเจ้าหน้าจะตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายไม่เกิน 37.5 ผู้มาใช้บริการต้องสวมหน้ากากตลอดเวลา พร้อมจุดเจลแอกอฮอล์กระจายทั่วตลาด โดยขอผู้มาใช้บริการร่วมกันตระหนักการ์ดอย่าตก

สถานที่จอดรถของตลาด “รถยนต์” สามารถขับเข้าในตลาดจอดได้ในบริเวณจอดรถในตลาต ที่ลานจอดอยู่หลังตลาด ส่วน “มอเตอร์ไซค์” มีจุดจอดรถที่ด้านหน้าศูนย์ประสานงาน
การเดินทาง / ถ้ามาจากถนนเลียบคลองชลประทาน ไปทางศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ เจอสี่แยกเลี้ยวขวาขี่รถไปอีกนิดอยู่ซ้ายมือ ตรงข้ามกับร้าน ฮิมโก้ง แล้วขับรถเข้าไปจอดรถด้านในได้เลย

“รื่นรมย์เที่ยวชมตลาดนัดมืองสอง เสน่ห์ของเก่าที่ยังคุณค่า แล้วเว้นระยะห่างสวมหน้ากากในแบบนิวนอร์มอลกันด้วยนะครับ”
ติดต่อ : ตลาดนัดประชารัฐมือสองหนองฮ่อ ถ.หนองฮ่อ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300 นายสมบูรณ์ โสมณวัตร์ (พี่ดำ) โทร 087-8065461 Facebook: ตลาดมือสองหนองฮ่อ

ร่วมแสดงความคิดเห็น