รวบหนุ่มค้ายา นำเงินมาหมุนปล่อยเงินกู้ ค้นห้องพบยาบ้ากว่า 3,000 เม็ด

วันที่ 25 ก.ค. 63 พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด ผกก.สส.ภ.จ.เชียงราย ภายใต้นโยบายของ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ให้ปราบปรามเงินกู้นอกระบบ และยาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบ โดยได้สั่งการให้ พนักงานสอบสวนนำตัว นายวรากรณ์ หรือนิก (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ชาว ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย และนายพิเชษฐ หรือหนัก (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ชาว ต.หนองขาม อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี มาสอบสวน หลังจากที่ได้ทำการจับกุมทั้งคู่ได้พร้อมของกลาง เป็นเอกสารการปล่อยเงินกู้ และยาบ้าจำนวน 3,360 เม็ด

โดยการจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.เชียงราย ได้รับแจ้งว่ามีการปล่อยเงินกู้โดยไม่ได้รับอนุญาตและเรียกเก็บดอกเบี้ยที่สูงกว่ากฎหมายกำหนด จึงได้ออกติดตามจนกระทั่งทราบว่า ผู้ปล่อยเงินกู้คือ นายวรากรณ์ หรือนิก โดยได้ติดตามและพบตัวนายวรากรณ์ หรือนิก อยู่ที่บริเวณริมถนนสาธารณะ หมู่ 4 ต.ริมกก อ.เมืองจ.เชียงราย จึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจค้น พบหลักฐานการปล่อยเงินกู้ เป็นเอกสารการโอนเงิน 4 แผ่น นามบัตรเชิญชวนให้กู้เงิน 3 มัด จำนวน 530 ใบ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปสอบสวน และแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันประกอบธุรกิจการให้สินเชื่อส่วนบุคคล ภายใต้ทางกำกับในทางการค้าปกติ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง, ให้บุคคลอื่นยืมเงิน หรือกระทำการใด ๆ อันมีลักษณะอำพรางการให้กู้ยืมเงิน โดยเรียกอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด”

โดยจากการสอบสวนทราบว่า นายวรากรณ์ หรือนิก ได้นำเงินมาจาก นายพิเชษฐ หรือหนัก อายุ 30 ปี ชาว ต.หนองขาม อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขยายผลไปตรวจค้นที่ห้องพักของ นายพิเชษฐ หรือหนัก ที่ห้องเช่า ไม่มีชื่อในพื้นที่ ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย ก็พบตัวนายพิเชษฐ หรือหนัก อยู่ในห้องซึ่งกำลังเสพยาบ้าอยู่ จึงได้ทำการวบคุมตัวเอาไว้ และตรวจค้นภายในห้องพัก พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่อีก จำนวน 3,360 เม็ด จึงได้ทำการควบคุมตัวนายพิเชษฐ หรือหนัก พร้อมของกลางเอาไว้ พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

นายนายพิเชษฐ หรือหนัก ให้การว่า ได้รับยาบ้ามาจาก นายคมสันต์ หรือเมย์ ชาว ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เพื่อเอามาจำหน่าย โดยจะนำเงินที่ได้จากการจำหน่ายยาบ้า เอามาให้นายวรากรณ์ หรือนิก ปล่อยเงินกู้ เพื่อนำเงินมาหมุนเวียน ซึ่งนายคมสันต์ หรือเมย์ จะเป็นคนนำยาบ้ามาให้จำหน่าย โดยตัวนายคมสันต์ หรือเมย์ มีหมายจับศาล จ.ลำพูน ในคดีค้ายาเสพติด ซึ่งอยู่ในระหว่างหลบหนี อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น