(มีคลิป) สืบเมืองน่านรวบหนุ่ม 27 ปี เชียงใหม่ ลักทรัพย์หญิงชรา 72 ปี หนีไม่รอดจนมุมกล้องวีดีโอ

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2563 เวลา 08.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองน่าน อำนวยการโดย พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผกก.สภ.เมืองน่าน, พ.ต.ท.จักรพงษ์ วงค์ไชย รอง ผกก.สส.สภ.เมืองน่าน, พ.ต.ท.เดี่ยว ศรีวิชัย สว.สส.สภ.เมืองน่าน, ร.ต.อ.สมาน ไข่คำ รอง สวป.สภ.เมืองน่าน ,ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ทะนิต๊ะ รอง สว.สส.สภ.เมืองน่าน , ร.ต.อ.วินัย ขัดเงางาม รอง สว.(สส) สภ.เมืองน่าน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่งได้ร่วมกันจับกุมตัวนายธัญญากาญจน์ ภิรมย์ภัทรกุล อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 17/2 ถนนชลประทาน ตำบลป่าตัน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง

  1. บัตรประจำตัวประชาชนของนาง อรวรรณ พันธ์พิพัฒน์ จำนวน 1 ใบ
  2. บัตรประจำตัว ผู้อุทิศร่างกายเพื่อการศักษาและวิจัยให้แก่คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ของนางอรวรรณ พันธ์พิพัฒน์ จำนวน 1 ใบ ที่ตรวจค้นพบได้ที่บ้านพักของผู้ต้องหา(ผู้ต้องหา)
  3. รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น MOOVE สีขาว-ดำทะเบียน 1 กจ.5509 น่าน จำนวน 1 คัน(ของผู้ต้องหา)
  4. กางเกงขาสั้นลายพรางทหาร จำนวน 1 ตัว(ของผู้ต้องหา)
  5. หมวกกันน๊อคเต็มใบสีดำ จำนวน 1 ใบ(ของผู้ต้องหา) ที่สวมใส่และใช้ในวันที่ก่อเหตุ

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งว่า เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 2563 เวลาประมาณ 20.11 น.ได้มีนาง อรวรรณ พันธ์พิพัฒน์ อายุ 72 ปี บ้านเลขที่ 13/3 ซ.2 (ถนนผากอง) ต.ในเวียง อ.เมือง จ.น่าน (ผู้เสียหาย) มาพบ พ.ต.ท.นที สุทธน้อย พงส.สภ.เมืองน่าน แจ้งว่าผู้เสียหายได้เปิดร้านค้าขาย จำหน่ายของชำที่บ้าน และที่บริเวณหน้าบ้านฯได้วางโต๊ะเพื่อจำหน่ายสินค้าพร้อมกับวางกระเป๋าสตางค์สีแดง ภายในกระเป๋ามีทรัพย์สิน

  1. เงินสด จำนวน 2,000 บาท
  2. บัตรประจำตัวประชาชนของนาง อรวรรณ พันธ์พิพัฒน์ จำนวน 1 ใบ
  3. บัตรเอทีเอ็มธนาคารกรุงไทยสาขาน่านของนาง อรวรรณ พันธ์พิพัฒน์ จำนวน 1 ใบ

โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 18.00 น.-19.00 น.ของวันที่ 24 ก.ค.2563 จึงได้มาแจ้งความประสงค์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฯติดตามทรัพย์สินและจับกุมตัวผู้กระทำผิดมา ดำเนินคดี  
ต่อมาจนกระทั่งเวลาดังวันดังกล่าว จึงสามารถจับกุมตัวนายธัญญากาญจน์ ได้ที่หมู่บ้านเอื้ออาทร บ้านเลขที่ 50/145 หมู่ 15 ต.ดู่ใต้ อ.เมือง จ.น่าน พร้อมของกลางจากการสืบสวนและติดตาม โดยได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้านฯ สามารถตรวจสอบพบว่าผู้ที่กระทำดังกล่าวฯคือนาย ธัญญากาญจน์ ภิรมย์ภัทรกุล อายุ 27 ปี (ผู้ต้องหาในคดีนี้) ในวงจรปิดได้เห็นบุคคลดังกล่าวฯ นั่งอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ และหยิบกระเป๋าสตางค์สีแดงใส่ไว้ด้านในเสื้อคลุม

เมื่อผู้เสียหายเผลอแล้วขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป และผู้เสียหายยืนยันได้ว่านาย ธัญญากาญจน์ ภิรมย์ภัทรกุล คือผู้ที่ก่อเหตุฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ จึงได้ติดตามทราบว่านาย ธัญญากาญจน์ ภิรมย์ภัทรกุล หลบพักอาศัยอยู่บ้านเอื้ออาทร เมื่อไปถึงหน้าบ้านฯ พบนาย ธัญญากาญจน์ ภิรมย์ภัทรกุล อายุ 27 ปี (ผู้ต้องหา) ท่าทางมีพิรุธและมีลักษณะท่าทางคล้ายผู้ที่ก่อเหตุลักทรัพย์ฯ และผู้ต้องหาให้การรับสารภาพในขณะนั้นว่าเป็นบุคคลในเดียวกันที่ก่อเหตุลักทรัพย์ฯของผู้เสียหายตามวัน/เวลา/ที่ก่อเหตุจริง โดยภายหลังจากลักทรัพย์ฯ ได้แล้ว ได้นำเงินสดไปใช้จ่าย นำบัตร เอทีเอ็มฯไปทิ้ง เหลือบัตรประจำตัวของผู้เสียหายจึงได้นำเก็บไว้ที่บ้าน พักฯ จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางข้างต้น พร้อมตรวจยึด รถจักรยานยนต์/เครื่องแต่งกายของผู้ต้องหาในวันก่อเหตุไว้เป็นหลักฐานด้วยแจ้งข้อกล่าวหาว่ว “ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดใด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือ รับของโจร ” เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น