(มีคลิป) พนักงานเจ้าหน้าที่เหมืองแม่เมาะ ร่วมถวายสัตย์ปฏิญาณจะเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจที่ดีของแผ่นดิน

คณะผู้บริหาร พนักงาน และเจ้าหน้าที่ของรัฐ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เหมืองแม่เมาะ ร่วมถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจที่ดี และเป็นพลังของแผ่นดิน พร้อมจะปฏิบัติหน้าที่สนองพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ


นายเกษม มงคลเกียรติชัย ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและบริหารเหมืองแม่เมาะ-2 เป็นประธานพิธี นำเหล่าตัวแทนคณะผู้บริหาร หัวหน้าฝ่ายงาน พนักงาน และเจ้าหน้าที่ของรัฐ ในสังกัดหน่วยงานของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เหมืองแม่เมาะ รวมจำนวนกว่า 30 คน ร่วมกันแสดงความจงรักภักดี ลงนามถวายพระพรชัยมงคล และถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจที่ดี เป็นพลังของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 68 พรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2563 ณ ที่อาคารส่วนต่อเติมที่ทำการเหมืองแม่เมาะ (ด้านหลังตึกขาว) อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง


ในการนี้ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและบริหารเหมืองแม่เมาะ-2 ได้นำเหล่าตัวแทนคณะผู้บริหาร หัวหน้าฝ่ายงาน พนักงาน และเจ้าหน้าที่ของรัฐ ในสังกัด ร่วมประกอบพิธีกล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณพร้อมกัน ต่อเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อการเป็นเจ้าหน้าที่พนักงานรัฐวิสาหกิจที่ดี เป็นพลังของแผ่นดิน ต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ ไม่ให้ ไม่รับ และพร้อมจะปฏิบัติหน้าที่เพื่อสนองพระมหากรุณาธิคุณ โดยให้คำสัตย์ปฏิญาณว่า จะประพฤติปฏิบัติตนเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจที่ดี และจะเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท จะประพฤติปฏิบัติตนดำรงอยู่ในความซื่อสัตย์สุจริต จะมุ่งมั่นแน่วแน่แก้ไขปัญหาของประเทศชาติ สร้างสรรค์คุณประโยชน์ให้แก่แผ่นดิน และจะดำเนินชีวิตโดยยึดมั่นในหลักธรรมคำสอนแห่งศาสนา ตามแนวทางในพระบรมราโชวาทตลอดไป


พร้อมกันนี้ ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและบริหารเหมืองแม่เมาะ-2 ได้นำเหล่าตัวแทนคณะผู้บริหาร หัวหน้าฝ่ายงาน พนักงาน และเจ้าหน้าที่ของรัฐ ในสังกัด ร่วมกันประกอบพิธีเฉลิมพระเกียรติลงนามถวายพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ต่อเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ เพื่อเป็นการแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี และแสดงถึงความกตัญญูกตเวทิตา ร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ได้ทรงอุทิศพระวรกาย ประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการอันเป็นคุณูปการยิ่งต่อพสกนิกรชาวไทย ทรงบำเพ็ญพระราชภารกิจในโครงการต่างๆ ตามรอยพระยุคลบาท ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ด้วยพระวิริยะอุตสาหะ โดยพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่ที่ทรงปฏิบัติ ล้วนเป็นไปเพื่อสร้างคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติ สร้างความเจริญรุ่งเรืองและนำความร่มเย็นมาสู่แก่เหล่าพสกนิกร ให้ปวงชนชาวไทยได้มีความอยู่ดีมีสุขภายใต้ร่มพระบารมี


ทั้งนี้ สำหรับการลงนามถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาดังกล่าว ทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เหมืองแม่เมาะ ได้มีการจัดตั้งโต๊ะหมู่บูชาประดิษฐานพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมจัดตั้งโต๊ะและสมุดลงนามไว้เบื้องหน้า ณ บริเวณห้องโถง ชั้น 1 อาคารที่ทำการเหมืองแม่เมาะ เพื่อเปิดโอกาสให้บุคลากรในสังกัดและผู้มาติดต่องาน ได้ร่วมลงนามเพื่อแสดงความจงรักภักดี และแสดงความน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยผู้ที่มาติดต่องานภายในเหมืองแม่เมาะ สามารถที่จะเข้าร่วมถวายราชสักการะบรมฉายาลักษณ์และลงนามถวายพระพรชัยมงคล ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการตลอดทั้งเดือนกรกฎาคม จนถึงเดือนสิงหาคม 2563

ร่วมแสดงความคิดเห็น