(มีคลิป) มอดไม้เหิมเกริมหนัก จนท.ลุยตรวจยึดของกลางไม้หลังมีการลักลอบตัดในเขตป่าสงวนแห่งชาติ แต่มอดไม้ไหวตัวทันทิ้งของกลางไว้จำนวนมาก

วันที่ 26 กรกฎาคม 2563 นายชูเกียรติ พงศ์ศิริวรรณ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 ลำปาง ได้ลงพื้นที่อำนวยการในการเข้าตรวจยึดการลักลอบตัดไม้เถื่อนในป่า สงวนแห่งชาติ โดยมีการให้เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและรักษาป่า ลป.21 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ที่ 1 สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปทส.อำนวยการโดย พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปทส. ตำรวจ ตดช.33 เชียงใหม่ ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง เข้าตรวจสอบการลักลอบตัดไม้บริเวณป่าห้วยโป่งหีด ในเขตป่าสงวนฯ ป่าแม่งาวฝั่งซ้าย ท้องที่บ้านวังควาย หมู่ที่ 6 ต.หลวงใต้ อ.งาว จ.ลำปาง


ตามที่ได้รับแจ้งข่าวจากพลเมืองดี ผลการตรวจสอบพบไม้ประดู่ถูกตัดล้มคาตอประมาณ 50 ต้น ความโตโดยประมาณ 60-100 ซม.บางจุดมีร่องรอยการแปรรูปนำออกไปแล้วจำนวนหนึ่ง ส่วนไม้ที่เหลือทั้งหมดทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดเพื่อที่จะได้ดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป

สำหรับการเข้าตรวจยึดในครั้งนี้ นายชูเกียรติ พงศ์ศิริวรรณ ผู้อำนวยการสำนักฯ ได้รับการร้องเรียนว่ามีการลักลอบตัดไม้ในป่าสงวนแห่งชาติและลักลอบลำเลียงออกจากพื้นที่ กันอย่างไม่เกรงกลัวกฏหมายบ้านเมือง หลังรับแจ้งจึงได้จัดกำลังเข้าไปสอบแต่เส้นทางไปยังจุดเกิดเหตุมีเส้นทางเดียวและอยู่ในป่าลึกทำให้มอดไม้ไหวตัวทันขนย้ายอุปกรณ์แปรรูปไม้หลบหนีไปได้ทัน โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่พอจะรู้ตัวกลุ่มมอดลุ่มนี้แล้ว และกำลังเร่งหาพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุเพื่อนำไปสู่การดำเนินการติดตามจับกุมตัวต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น