รองแม่ทัพภาค​ 3​​ ตรวจเกณฑ์ทหารพื้นที่ลำปาง​ พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจทหารกองหนุนในอำเภอแม่ทะ

วันที่ 27 ก.ค. 63​ ผบ.มทบ.32 ร่วมกับ นายอำเภอแม่ทะ , การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.แม่เมาะ) จัดรถครัวสนามแจกจ่ายอาหารกล่อง น้ำดื่มน้ำใจ จำนวน 350 ชุด ให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และครอบครัวและญาติๆ ของทหารกองเกินที่เข้ารับการตรวจเลือกเป็นทหารกองประจำการ ณ ที่ว่าการอำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง พร้อมจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ให้บริการทางการแพทย์ โดยมีผู้เข้ารับบริการ 31 ราย และบริการตัดผมฟรี มีผู้เข้ารับบริการ 12 รายโอกาสเดียวกันนี้ได้ให้การต้อนรับ พล.ต.จิรเดช กมลเพ็ชร รอง.มทภ.3 (1) ที่เดินทางมาร่วมสังเกตุการณ์การตรวจเลือกทหารกองเกินและให้กำลังใจ ให้ความเชื่อมั่นต่อผู้เข้ารับการตรวจเลือกและครอบครัวว่า จะดูแลลูกหลานเป็นทหารอย่างดี และเหมาะสม ทั้งด้านความเป็นอยู่ ด้านสวัสดิการ สิทธิต่างๆที่จะได้รับ อย่าได้กังวลใจ

อีกทั้งได้พบปะชมรมทหารกองหนุนอำเภอแม่ทะ จำนวน 21 ราย ซึ่งในช่วงหนึ่งเคยรับใช้ชาติด้วยความภาคภูมิใจ พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพให้แก่ ทหารกองหนุนที่มีฐานะยากจน จำนวน 3 ราย ได้แก่
1.นายกุย เครือวงศ์ อายุ 82 ปี
2.นายหมื่น ไชยกิจ อายุ 76 ปี
3.นายคำ เครือวงศ์ก๋า อายุ 82 ปี

สำหรับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ อำเภอแม่ทะ มีชายไทยเข้ารับการตรวจเลือก 364 คน รับเข้าประจำการ 72 คน โดยได้มีมาตรการในการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด – 19 อย่างเคร่งครัดในทุกขั้นตอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น