(มีคลิป) หนุ่มม้งเลิกปลูกข้าวโพด หันมาปลูกดอกเป็นแหล่งท่องเที่ยว “ม่อนสุขเกษม” อ.พบพระ คล้าย “ม่อนแจ่ม” เชียงใหม่

เปิดแล้ว “ม่อนสุขเกษม” บ้านคีรีน้อย ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก ม่อนสุขเกษมแห่งนี้ นักท่องเที่ยวเรียกกันติดปากว่า “ม่อนแจ่มพบพระ” หลังจากวันหยุดยาวมีนักท่องเที่ยวเริ่มรู้ และเริ่มเข้ามาเยี่ยมชมสวนดอกไม้ที่ม่อนสุขเกษมมากขึ้น เก็บค่าชมคนละ 20 บาท เด็ก และผู้สูงอายุชมฟรี

แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ คล้ายๆกับม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่ เจ้าของคือ นายสุชาติ วดีสุขเกษม อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 ม.1 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก บอกว่า ตนมีพื้นที่ 4 ไร่ ก่อนหน้านี้ได้ปลูกข้าวโพดและปลูกข้าวไว้กิน ปลูกข้าวโพดต้นทุนสูงราคาไม่ค่อยดีแรงงานก็หายาก จึงตัดสินใจปลูกดอกไม้ มีดอกคอสมอส,ดอกเวอร์บีนา,ดอกทานตะวัน,ดอกบานชื่น,ดอกมากาเร็ต,ดอกกระดาษ,ดอกหางกระรอกแดง,ดอกหงอนไก่แดง จำนวน 4ไร่ เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยว บนพื้นที่สูงลาดชัน และติดกับถนนทางเข้า ต.รวมไทยพัฒนา ห่างจากถนนทางหลวง สายแม่สอด-อุ้มผาง แยกตรงหลักกิโลเมตรที่กม.39 เข้าไปใน ต.รวมไทย ประมาณ 2 กิโลเมตร ม่อนสุขเกษม เด็กและผู้สูงอายุชมฟรี ในอนาคตจะบริการที่พักไว้รองรับนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาพักผ่อนชมบรรยากาศยามเช้ายามเย็นที่ดอยม่อนสุขเกษม ซึ่งจะเปิดบ้านพักบริการช่วงฤดูหนาวปลายปีนี้

นายวิชิต อำเภอรุ่งโรจน์ นายก อบต.รวมไทยพัฒนา กล่าวว่า ตนพาครอบครัวมาเที่ยวชมดอกไม้สวนม่อนสุขเกษม สวยมาก ไม่แพ้ม่อนอื่นๆไม่ไกลจากบ้านตน เดินทางมาสะดวก ในฐานะตนเป็นคน ต.รวมไทยพัฒนา ก็อยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวลองมาเที่ยวดูที่สวนม่อนสุขเกษม มาถ่ายภาพสวยๆของดอกไม้ที่สวยงามได้ทุกวัน

นายหน่งไม้ อย่างคุณธรรม ผู้ใหญ่บ้านคีรีน้อย กล่าวว่า ตนดีใจที่ลูกบ้านมีแนวคิดดีๆในการปลูกดอกไม้เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยว แห่งใหม่ของ อ.พบพระ เป็นการสร้างรายได้และทำให้ประชาชนรู้จักบ้านคีรีน้อยมากขึ้น ม่อนสุขเกษมแห่งนี้ ตนได้ยินนักท่องเที่ยวจาก อ.แม่สอด เล่าให้ฟังว่า เป็นที่สนใจในโลกโชเชียล ที่เผยแพร่ภาพดอกสวยๆแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ อ.พบพระ และเปรียบเทียบความสวยงามคล้าย ดอยม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่ และตนอยู่แม่สอดไม่ต้องไปเที่ยวไกล ได้ชวนเพื่อนและครอบครัวมาเที่ยวม่อนสุขเกษม ชมดอกไม้นานาพันธุ์ที่นี้ใกล้บ้านดี

นายจริยาทร  สูหู่ ผู้อำนวยการ สำนักงาน ททท.สำนักงานตาก เปิดเผยว่า เมื่อก้าวเข้าสู่ช่วงฤดูฝนแล้วธรรมชาติในทุกๆพื้นที่ของ อ.พบพระ มีแหล่งท่องเที่ยวอีกมาก เช่น ดอกกระเจียวสีส้มที่น้ำตกพาเจริญ ทะเลหมอกบ้านป่าหวาย น้ำตกป่าหวาย น้ำตกพาเจริญ น้ำตกนางครวญ บ่อน้ำร้อนห้วยน้ำนัก บ้านเพาะช้าง สวนอโวคาโด้ สวนทุเรียน ทางท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตาก ก็ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว เข้ามาเยี่ยมชม แหล่งท่องเที่ยวต่างๆในพื้นที่ อ.พบพระ จ.ตาก สอบถามรายละเอียดข้อมูลการเดินทางท่องเที่ยวได้ที่ ททท.สำนักงานตาก (รับผิดชอบพื้นที่การท่องเที่ยว จ.ตาก) 193 ถ.ตากสิน ต.หนองหลวง อ.เมือง จ.ตาก โทรศัพท์ 055-514341-3 โทรสาร 055-514344 อีเมล์ [email protected] FB taktravel

ร่วมแสดงความคิดเห็น