พ่อหม้ายวัยชราบ้านร่องกาศ อยู่ตัวคนเดียว หัวใจวายนั่งหลับเสียชีวิตบนเก้านอนอย่างมีความสุข

พ่อหม้ายบ้านร่องกาศนั่งหลับอย่างมีความสุขรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15:00 น.วันที่ 31 หรหฎาคม 2563 ขณะที่ พ.ต.ท.อรุณใ ชินเทพ สว.สอบสวน สภ.สูงเม่น จ.แพร่ ปฎิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำ สภ.สูงเม่น จ.แพร่ ได้รับแจ้งมีคนเสียชีวิตยังไม่ทราบสาเหตุที่บ้านเลขที่ 150 หมู่3ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่นจ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขรณ์ ผกก.สภ.สูงเม่น และรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับหน่วยกู้ภัยสูงเม่น สายตรวจตำบลร่องกาศ ตำรวจชุดสืบสวนสภ.สูงเม่นและประสานแพทย์เวร รพ.สูงเม่น ร่วมชันสูตรพลิกศพ

เมื่อไปถึงบ้านที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตนั่งเสียชีวิต อยู่บนเตียงไม้พับนั่ง ใต้ถุนบ้าน ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายมานิตย์ พวงมณี อายุ 66 ปี เป็นเจ้าของบ้าน สภาพไม่สวมเสื้อ เปลือยกายท่อนบน สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ศีรษะแหงนขึ้น อ้าปาก มือห้อยลง ตำรวจได้ตรวจสอบบริเวณโดยและสภาพแวดล้อมต่างๆไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ หรือชนวนเหตุที่ทำให้สงสัยว่าจะเกิดจากการฆาตกรรมแต่อย่างใด จึงได้บันทึกไส้เป็นหลักฐานและนำร่าง ผู้เสียงมาชันสูตรบนม้านั่งยาวที่อยู่ใกล้ๆ เบื้องต้น แพทย์ชันสูตรการเตินของหัวใจผิดจังหวะทำให้เกิดโรคหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันเสียชีวิตประกอบกับผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัว เสียชีวิตมาประมาณไม่ค่ำกว่า 5 ชั่วโมง

นายสกุล พวงมณี อายุ 50 ปี หลานชาย ผู้เสียชีวิตให้การว่า ลุงอยู่ตัวคนเดียว ไม่มีลูกมีเมีย ทุกวันตนเองก็จะเป็นผู้ดูแล เมื่อเช้ววันนี้ เวลา 07.00 น.ได้นำอาหารเช้าและอาหารกลางวันมาให้ลุง และเมื่อเวลาบ่ายสองกว่า ได้มาหาลุงว่าเย็นนี้จะกินข้าวกับอะไร เห็นลุงนั่งหลับ ถามก็ไม่ตอบนิ่งอยู่ จึงเข้ามาใกล้เขย่าตัว พบว่าลุงเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งตำรวจดังกล่าว หลังชันสูตรพลิกศพญาติๆไม่คิดใจในการเสียชีวิตตำรวจจึงมอบศพให้ญาติๆนำไปประกอบตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น