ช่างไม้ฝีมือดีถูกไฟดูด หลังกบไฟฟ้าเครื่องมือคู่ชีพไฟรั่ว กู้ชีพไปช่วยเหลือหามส่ง รพ.แพร่ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 31 กรกฏาคม 2563 วิทยุศูนย์นเรนทรแพร่  รับแจ้งเหตุมีคนถูกไฟดูดหมดสติที่บ้านเลขที่ 81 ม.3 ต.แม่หลาย อ.เมือง จ.แพร่ จึงได้ประสานศูนย์กู้ชีพกู้ภัยเมืองไชย ทต.แม่หลาย เข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายวุธ เต็มใจ อายุ 67 ปี ชาว ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ ซึ่งอาการสาหัส จึงได้ประสานหน่วยกู้ชีพ รพ.แพร่ เปลี่ยนถ่ายรับผู้ป่วยไปรักษาตัวที่ รพ.แพร่ ต่อไป

ที่เกิดเหตุเป็นสถานที่ก่อสร้างศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ม.3 ต.แม่หล่าย อ.เมืองแพร่ โดยพบว่ามีเครื่องมือช่าง เป็นกบไฟฟ้า ตกอยู่หน้าประตูที่กำลังก่อสร้าง พบมีบานประตูไม้สัก 1 บาน กำลังวางอยู่ลักษณะกำลังถูกกบไฟฟ้าไส เพื่อจะนำมาติดตั้ง ส่วนตัวกบไฟฟ้า มีลักษณะเก่า มีสก๊อตเท็ปพันตามตัวจับและสายไฟ จำนวนมาก จึงเชื่อว่าเป็นสาเหตุทำให้ไฟรั่ว และช๊อตร่าง นายวุธฯ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

จากการให้การของ นายณัฐวุฒิ เข้มขัน อายุ 31 ปี ชาวต.แม่หล่าย อ.เมืองแพร่ ผู้เข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงผู้ตายทำงานอยู่ จากนั้นมีเสียงร้องขอความช่วยเหลือดังขึ้น ทุกคนที่ทำงานอยู่ในบริเวณ ต่างเข้ามาหาพบว่า นายวุธฯ นอน อยู่กับพื้นข้างกบไฟฟ้าไสไม้ พร้อมกับบอกตนเองว่า ถูกไฟดูด ๆ จากนั้น คนงานจึงวิ่งไปถอดปลั๊ก และหามผู้บาดเจ็บเข้ามาในบ้าน ก่อนจะหมดสติ จึงได้แจ้ง 1669 ให้ช่วยเหลือดังกล่าว

นางสงวน เต็มใจ อายุ 65 ปี ภรรยา นายวุธฯ ที่ได้เดินทางมาที่ห้องฉุกเฉิน รพ.แพร่ เผยกับผู้สื่อข่าวว่า สามีเป็นช่วงไม้ฝีมือดี และคิดราคาถูก จึงมีช่างจากต่างอำเภอมาขอให้ไปช่วยงานติดประตูไม้ ตลอดเวลา ล่าสุดวันนี้ มี สล่าเพชร บ้านนาแหลม มารับไปทำงานที่บ้านแม่หล่าย ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองเคยบอกสามีแล้ว ว่าไม่ต้องไปทำงานแล้ว ให้อยู่บ้านเฉย ๆ เพราะแก่แล้ว แต่นายวุธฯ สามี กระตือรือร้นอยากไป โดยขนเครื่องมือช่างประจำตัว ออกไปทำงาน จนกระทั่งคนได้รับโทรศัพท์ มาแจ้งว่าสามีถูกไฟดูด

ต่อมา เวลา 14.00 น.นายวุธ ช่างไม้ฝีมือดี ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้เสียชีวิตลงที่ รพ.แพร่ และทาง รพ.แพร่ได้แจ้งให้ พ.ต.ท.อุทัย เวียงทอง รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ ไปร่วมชันสูตรพลิกศพที่ห้องรักษาศพ รพ.แพร่ หลังชันสูตรศพไม่มีใครติดใจในการเสียชีวิต ตำรวจจึงมอบศพให้ญาติ ๆ นำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไปท่ามกลางความเศร้าสลดของภรรยาและครอบครัว ที่ร้องไห้กันระงมหน้าห้องชันสูตรศพเป็นที่น่าเวทนายิ่งนัก

ร่วมแสดงความคิดเห็น