จังหวัดเชียงรายจัดประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 18/2563

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย
เมื่อบ่ายวันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2563 ที่ห้องประชุมจอมกิตติ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย ถนนแม่ฟ้าหลวง ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย โดยมี พันเอก พศิน แสงคํา รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงราย ฝ่ายทหาร นายแพทย์ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย นายแพทย์ ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ พร้อมด้วยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียง

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการติดตามและรายงานสถานการณ์ และแผนการดำเนินงานเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 โดยคณะทำงานฝ่ายต่าง ๆ ได้ร่วมหารือและพิจารณาในประเด็นสำคัญๆ อาทิ การขออนุญาตจัดกิจกรรมขององค์กร และหน่วยงานต่าง ๆ การวางแนวทางกำหนดสถานที่กักกันโรค และการดำเนินการในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึง การติดตามสถานการณ์โรคไข้เลือดออก และวางแผนการดำเนินงานป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดโรคไข้เลือดออกในพื้นที่จังหวัดเชียงราย การวางแผนดำเนินงานการฉีดพ่นละอองฝอยเพื่อกำจัดยุงลาย ซึ่งเป็นพาหะนำโรคไข้เลือดออก พร้อมทั้ง มีการพิจารณาจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อม จัดทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ในพื้นที่ต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงรายอีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้เน้นย้ำให้ทุกส่วนราชการ รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ตระหนักถึงภัยร้ายจากไข้เลือดออก ซึ่งเป็นภัยที่อยู่ใกล้ตัว และมีการระบาดในช่วงฤดูฝนอยู่ในขณะนี้ จึงได้กำชับให้ผู้รับผิดชอบในทุกภาคส่วน ได้ปฏิบัติงานในเชิงรุก ทั้งในการป้องกันกำจัด และหยุดยั้งการแพร่ระบาดของไข้เลือดออก รวมถึงประชาสัมพันธ์เผยแพร่ให้ความรู้แก่ประชาชนในการป้องกัน และเกิดความตระหนักถึงอันตรายที่มาจากโรคไข้เลือดออกอีกด้วย
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น