ททท.เชียงราย จัดกิจกรรม TEA & COFFEE TALKS#4 “Move on Chiang rai Tea & Coffee : ไปต่อ…ไม่รอแล้วนะ” ส่งท้ายเดือนแห่งชาและกาแฟเชียงราย 2020

เมื่อบ่ายวันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2563 นางสาวกรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเชียงราย ร่วมกับสถาบันชาและกาแฟมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และกลุ่มคนรักกาแฟเชียงราย จัดกิจกรรม TEA & COFFEE TALKS#4 “Move On Chiang Rai Tea & Coffee : ไปต่อไม่รอแล้วนะ” ที่ร้านผามไส้อั่ว อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย เพื่อตอกย้ำภาพความชดเจนของเมืองแห่งชาและกาแฟคุณภาพของจังหวัดเชียงราย ที่ได้สร้างชื่อเสียงทั้งในประเทศและต่างประเทศ และสามารถพัฒนายกระดับสร้างโอกาสทางธุรกิจ การพัฒนาเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว ตลอดทั้งการส่งเสริมรายได้ให้แก่ชุมชนในพื้นที่

จากคุณค่าและความน่าสนใจดังกล่าว ยังสามารถสร้างเครือข่ายชากาแฟ ขยายไปสู่จังหวัดใกล้เคียงและข้ามภูมิภาคไปยังเมืองหลักและเมืองรองด้านการท่องเที่ยวได้อีกด้วย

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ ได้จัดขึ้นในรูปแบบของการ Live Streaming บนเพจ Chiang Rai Tea & Coffee Month ประกอบด้วยกิจกรรม Tea and Coffee Journey : From Chiang Rai to Tokyo โดย คุณปียะณี อิโต เจ้าของร้าน PiyaneeThai Tea และคุณอายุ จือปา เจ้าของแบรนต์ Akha Ama มาบอกเล่าถึงแรงบันดาลใจ และการปรับตัวภายใต้สถานการณ์ COVID-19 กิจกรรมความสุข ความทรงจำ Chiang Rai Tea and Coffee month 2020 : โดย อาจารย์พงศกร อารีย์ไพศาล เจ้าของร้าน Local Coffee ที่มาแบ่งปันเรื่องราวความประทับใจตลอดทั้ง 1 เดือนที่ผ่านมาด้วยกัน

 

อีกทั้ง กิจกรรม Move on กิจกรรมชาและกาแฟสู่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดพะเยา : โดย คุณกรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเชียงราย และคุณโศรยา หอมชื่น ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์(หัวหิน) และกิจกรรมประกาศผลรางวัล Popular Vote Cafe’ และผู้ร่วมกิจกรรมผ่านเพจ Chiang Rai Tea & Coffee Month ตามลำดับ

ทั้งนี้ กิจกรรม “เดือนแห่งชาและกาแฟเชียงราย 2020” ตลอดเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2563 ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการร้านชากาแฟเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามแม้ว่าการจัดกิจกรรมในจังหวัดเชียงรายจะเสร็จสิ้นลงแล้ว แต่นักท่องเที่ยวยังสามารถ Move On ไปยังเครือข่ายชากาแฟ เช่น จังหวัดพะเยา ที่จะมีกำหนดจัด Kick off กิจกรรม “Phayao Coffee & Tea Lovers” ในวันที่ 8-29 สิงหาคม 2563 ที่ ข่วงนกยูง กว๊านพะเยา และกิจกรรมสะสมแต้มจากร้านที่ร่วมกิจกรรมระหว่างวันที่ 1-15 กันยายน 2563 ผุ้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดของกิจกรรมได้ทางเพจ Phayao Coffee & Tea Lovers ชุมชนคนรักชาและกาแฟพะเยา และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมีกำหนดจัดกิจกรรม “พาสปอร์ต เช็คอิน ฟินคาเฟ่” ระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม – 30 กันยายน 2563 ติดตามรายละเอียดกิจกรรมได้ทางเพจ TAT PRACHUAP ในรูปแบบเที่ยววิถีใหม่สไตล์ New Normal ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 และมาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคม (Socia Distancing)

นอกจากนี้ ยังคงสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารในแวดวงชาและกาแฟเชียงรายได้อย่างเคยที่เพจ Chiang Rai Tea & Coffee Month หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานเชียงราย หมายเลขโทรศัพท์ 0-5371-7433 และ 0-5374-4674-5

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น