“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 2 สิงหาคม 2563

ผ่านพันไปแล้วอีกเดือน กับเดือนกรกฎาคม ที่ประชาคมของโลกยังหวั่นวิตกกับภัยโรคระบาด จนลืมกลัวกับภัยธรรมชาติอย่าง ฝนตก-น้ำท่วม-น้ำหลาก-ดินถล่ม ซึ่งเป็นภัยประจำปีที่มาพร้อมกับช่วงหน้าฝน เราก็ต้องระมัดระวังกันต่อไป การ์ดอย่าให้ตก…..ไม่ว่าภัยอะไรที่จะมา……..

ภัยธรรมชาติช่วงฝนนี้ ให้เฝ้าระวัง

เรื่องของสุขภาพก็ต้องระวังป้องกันตลอด เรื่องของเศรษฐกิจปากท้อง ก็ต้องสู้กันต่อไป เป็นห่วงประชาชนในทุก ๆ ด้าน “ป๋าเหลิม” ชุติพนธ์ สารแปง นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย ดูแลประชากรในท้องถิ่นให้ครบทุกด้าน จึงได้เปิดตลาดนัดวันอาทิตย์ สู้ภัยเศรษฐกิจกับ “ลานม่วนใจ๋-หนองบัวพระเจ้าหลวง” เริ่มเวลาบ่ายโมง เชิญอาคันตุกะ แวะไปเยือน เงินสะพัดถึงมือชาวบ้านโดยตรงกับสินค้าพืชผักชาวดอยสะเก็ด ยามแลงเพลินเพลินบรรเทิงใจไปกับ วงจายบานาน่า เป็นวงดนตรีเรียบง่าย สไตล์เปิดหมวก ที่บางวันจะมีป๋าเหลิมร่วมแจม แต่นักร้องกิตติมศักดิ์เจ้านี้ที่ไม่ได้เปิดหมวก…..แต่ควักเอง……

ป๋าเหลิม-ชุติพนธ์ สารแปง นายกเทศมนตรีเชิงดอย เชิญแวะแอ่วตลาดนัดวันอาทิตย์ที่หนองบัว

เข้าสู่เดือนนี้ที่มีความหมายต่อชาวร็อคแอนด์โรลล์ เพราะในวันที่ 16 สิงหาคม ครบรอบการจากไปของ เอลวิส เพรสลีย์ เพื่อเป็นการร่วมรำลึกนึกถึง ราชาร็อคแอลด์โรลล์ จัดรายการใหญ่ขึ้นเป็นครั้งแรก “ชัย” เกรียงไกร มูลแก้ว จะจัดขึ้นที่เวที ร้านแจ๊ส-ช้างคลาน ร่วมฟังเพลงอมตะจากสองร็อครุ่นใหญ่ในวงการ “เอลวิสกี้” ศานิต พงษ์เสนาะ และรุ่นเก่าเก๋าตำนาน เอลวิสเอ็ดดี้ จะมาปลุกเพลงร็อคให้กับเหล่าสาวกเพลงร็อค….เอลวิส เนฟเวอร์ ดายน์……

เอลวิสกี้-ศานิต พงษ์เสนาะ

ปลาย ๆ ปีนี้สถานการณ์ที่คนหวั่นวิตก คงคลี่คลาย วางแผนเตรียมความพร้อมไว้ก่อน “อั้น” นันท์นิพัทธิ์ ชมสวรรค์ ที่จัดมาทุกปีที่เชียงใหม่ กับการประกวด มิสเตอร์ทัวริสซึ่ม และในปีที่ผ่านมาสร้างชื่อไทยให้กระหึ่มโลก กับการประกวด “มิสเตอร์ยูนิเวอร์สทัวริสซึ่ม 2019” ที่ได้ส่งเด็กหนุ่มจากเมืองลำพูน “หนุ่มต่อ” สุรศักดิ์ เมืองแก้ว ไปคว้าตำแหน่งนี้ ที่จัดประกวด…..ณ ประเทศฟิลิปปินส์……

อั๋น-นันท์นิพัทธิ์ ชมสวรรค์ ผู้จัดประกวดมิสเตอร์ทัวริสซึ่มเชียงใหม่ ที่สนับสนุนผู้ชนะ สุรศักดิ์ เมืองแก้ว เด็กหนุ่มลำพูนไปคว้าแชมป์ระดับอินเตอร์ที่ฟิลิปปินส์

เจาะตลาดอินเตอร์ได้ตามเป้าหมาย สมิต ทวีเลิศนิธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัทนิธิฟู๊ดส์ พัฒนาธุรกิจอาหาร ด้วย R&D หลังจากได้บุกตลาดอเมริกา จนสินค้าจากไทยแลนด์ เบอร์เกอร์แพล็นเบส ของกินยอดฮิตดินแดนลุงแซม จำพวกเบอร์เกอร์ ซึ่งต่อไปจะใช้พืชแทนเนื้อ และไม่มองข้ามไทย ต่อไปตามสตรีทฟู๊ดส์ของเราก็จะมีข้าวกะเพราไม่เนื้อ….จะมีวางขาย…..

สมิต ทวีเลิศนิธิ

สร้างสีสันในบรรยากาศชื่นฉ่ำ “เอ็มมี่” จิรัฐพร สุกันทา เชิญท่านไปร่วมดื่มด่ำกับเพลงน่าฟังที่ ลานซานน่าดู บนชั้นดาดฟ้า โรงแรมฟูราม่า ทุกคืนจะได้ฟัง ดนตรีฝีมือ-นักร้องคุณภาพ พร้อมหน้ากันมาครบทีมกับ วงเดอะ เลิฟ แบนด์ รวมวงกันมาขับกล่อมทุกคืน ตั้งแต่ 1 สิงหาคม….ไม่ผิดหวัง……

วงเดอะเลิฟแบนด์ ทุกคืนที่ซานนาดู

คำสั่งแต่งตั้งจากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ปรึกษาและคณะทำงานด้านการเมืองภาคประชาชนจังหวัดเชียงใหม่ และร่วมแสดงความยินดีต่อ พรชัย จิตนวเสถียร ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธาน และรองอีกหลายท่าน ดร.วสันต์ จอมภักดี-ดวงสมร ไชยรัตน์-มานิตย์ ขันธสีมา-รัฐภัทร์ ศรีจันทร์กลัด ฯลฯ ได้จัดประชุมนัดแรกกันขึ้นที่ โรงแรมรอยัลเพนนินซูล่า….จังหวัดเชียงใหม่…..

ร่วมแสดงความยินดีต่อท่านประธาน พรชัย จิตนวเสถียร

ทัดดาว

พิธีถวายพระพรชัยมงคล…….วันที่ 28 กรกฎาคม 2563 นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

เชฟจิตอาสาทำดี เชฟเอก นรินทร์ ปัญญาแดง ประธานชมรมเชฟติดดาวประเทศไทย และคณะเชฟจิตอาสา ใด้เข้าร่วมภาระกิจ ในงานภาคสนาม ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2563 เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งพระองค์ท่านได้มีพระมหากรุณาธิคุณทรงรับมูลนิธิ ดิอาร์ค ไว้ในพระบรมราชูปถัมภ์ 904 ทางมูลนิธิดิอาร์ค พร้อมด้วยส่วนราชการประชาชน จิตอาสา ร่วมจัดกิจกรรมจิตอาสาปลูกต้นรวงผึ้งและสร้างฝายชะลอน้ำ ณ มูลนิธิ ดิ อาร์ต บ้านวังธาร ตำบลวังเหนือ อำเภอดอยสะเก็ต จังหวัดเชียงใหม่ และได้ร่วมปรุงอาหาร เพื่อแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชน ที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เชฟติดดาว ชื่อนี้ที่ห่วงใย

ร่วมแสดงความคิดเห็น