(มีคลิป) แพร่ฝนลงแล้ว ! น้ำป่าหลายแห่งเริ่มออกแล้ว ทหาร ม.พัน 12 พล ม. 1 จัดกำลังพล 2 ชุดพร้อมออกช่วยเหลือชาวบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจ.แพร่ มาเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2563 เวลา 11.00 น.ตั้งแต่เช้าเป็นต้นมาในพื้นที่จ.แพร่เป็นบริเวณกว้างได้เกิดฝนตกหนัก ทำให้ น้ำป่าจากลำห้วยต่างๆได้เริ่มไหลออกมา ได้มีผู้ใหญ่บ้าน กำนันของแต่ละท้องที่ได้ประกาศเตือนลูกบ้านให้ระมัดระวัง โดยเฉพาะท้องที่ อ.ร้องกวาง ที่ตำบลไผ่โทน นางอรุณศรี ตายัน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.ไผ่โทน เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้รับแจ้งจากนายประดิษฐ์ อินต๊ะเสาร์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ว่าน้ำป่าจากห้วยกระทิงได้เริ่มไหลออก ส่วนหมู่บ้านของตนอยู่ปลายน้ำพบว่าน้ำได้ท่วมไร่นาเท่านั้น นอกจากนั้นที่อ.สอง ที่บ้านนาฝาย บ้านท่าวะ ต.สะเอียบ นอกจากนั้นลำน้ำแม่คำมี น้ำเริ่มออกแล้ว แต่ยังไม่มีที่ใดได้รับผลกระทบท่วมบ้านเรือนแต่อย่างใด
พ.อ.ภูเบศ มาแก้ว ผบ.ม.พัน 12 พล ม.1 ค่ายพระยาไชยบูรณ์ อ.เด่นชัย แจ้งพื้นที่ใดมีน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วม แจ้งสถานการณ์น้ำขอความช่วยเหลือเข้ามาได้ ทางทหาร ม. พัน 12 พล ม.1 จัดชุดช่วยเหลือ2ชุด เตรียมกำลังพล พร้อมอุปกรณ์การช่วยเหลือไว้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมที่จะออกให้ความช่วยเหลือ


ทางด้านการพยากรณ์อากาศประจำวันที่ 2 สิงหาคม 2563 บริเวณภาคเหนือเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.


พยากรณ์อากาศบริเวณจังหวัดแพร่มีเมฆมาก กับมีฝนหรือฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ทัศนวิสัยโดยทั่วไป 4-10 กม. ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.อุณหภูมิสูงสุดที่สถานีอุตุนิยมวิทยาแพร่ เมื่อวานนี้ วัดได้ 34.5 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุดที่สถานีอุตุนิยมวิทยาแพร่ เมื่อเช้าวันนี้ วัดได้ 25.5 องศาเซลเซียสคาดว่า อุณหภูมิสูงสุดบ่ายวันนี้ประมาณ 32 องศาเซลเซียส


คาดว่า อุณหภูมิต่ำสุดเช้าพรุ่งนี้ประมาณ 25 องศาเซลเซียส ปริมาณน้ำฝนตั้งแต่เวลา 07.00 น. เมื่อวานนี้จนถึงเวลา 07.33 น. วันนี้ 1.3 มิลลิเมตร ที่สถานีอุตุนิยมวิทยาวันนี้ดวงอาทิตย์ตกเวลา 18.53น. วันพรุ่งนี้ดวงอาทิตย์ขึ้นเวลา 05.58 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น