ด่วน ! เชียงใหม่ฝนถล่มหนัก ถนนสายเชียงใหม่-แม่ขะจาน เกิดน้ำป่าไหลหลาก ถนนขาด รถสัญจรลำบาก

วันที่ 2 ส.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า จากการที่ในวันนี้ที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีฝนตกอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ส่งผลทำให้แม่น้ำสายต่าง ๆ มีปริมาณเพิ่มมากขึ้น โดยในพื้นที่เสี่ยงภัยได้มีการจัดมิสเตอร์เตือนภัยเข้าเฝ้าระวัง และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยหากมีสถานการณ์ไม่ปลอดภัยก็จะมีการประกาศเตือนประชาชนในการอพยพออกนอกพื้นที่ เพื่อเป็นการป้องกันการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน

ขณะที่ล่าสุดช่วงเที่ยงวันเดียวกันนี้ มีรายงานมาว่า จากสถานการณ์ในตกหนักในขณะนี้นั้น ได้ส่งผลทำให้เกิดน้ำป่าหลาก ซึ่งล่าสุดที่บริเวณเส้นทาง เชียงใหม่-แม่ขะจาน ได้มีน้ำป่าไหลหลาก บางจุดมีน้ำท่วมขังสูง ทำให้ถนนบางช่วงขาด ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ส่งผลทำให้ประชาชนที่สัญจรไปมาในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ กำลังเร่งติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและเร่งดำเนินการแก้ไขสถานการณ์อยู่ในตอนนี้ นอกจากนี้ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เจดีย์ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ได้รายงานว่า เส้นทางเชียงใหม่-เชียงราย ช่วงลงดอยนางแก้ว เกือบจะถึงน้ำพุร้อนแม่ขะจาน (ก่อนปากทางเมืองน้อย) ได้เกิดมีถนนขาด ตอนนี้กำลังดำเนินการเร่งแก้ไข

ส่วนในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหมนั้น พบว่าในขณะนี้ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ได้ทำให้ถนนหลายจุดในพื้นที่ โดยเฉพาะจุดที่มีปัญหาด้านการระบายน้ำนั้น ได้มีน่ำท่วมขังขึ้นมาตามพื้นถนน ทำให้รถที่สัญจรไปมาในระแวกดังกล่าวต้องชะลอความเร็ว และขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ซึ่งบางจุดก็ทำให้เกิดมีการจราจรติดขัดตามมาด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าทีเกี่ยวข้องก็ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่เข้าดูแล อำนวยความสะดวกต่อประชาชน พร้อมทั้งมีการรายงานแจ้งสถานการณ์ให้รับทราบอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

ขณะที่ทางด้าน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ อุปกรณ์ เครื่องจักร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ถ้าเกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติในพื้นที่จะสามารถออกเดินทางไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างทันท่วงที

ทางนี้ทางด้าน นายรักชัย ศรีนวน เว็บพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือได้เปิดเผยว่า ในช่วงนี้พายุโซนร้อนระดับ 3 ชินลากู ซึ่งมีจุดศูนย์กลางอยู่บริเวณทางทิศตะวันออกของประเทศเวียดนาม และจะมาเข้ามาปกคลุมประเทศลาว ซึ่งพายุดังกล่าวจะส่งผลทำให้ภาคเหนือของประเทศไทย มีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังผลกระทบจากฝนตกหนัก ซึ่งอาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มได้ ทั้งนี้ในช่วงวันที่ 5-7 สิงหาคม มรสุมดังกล่าวจะได้มีกำลังอ่อนลง ซึ่งลักษณะเช่นนี้ยังจะทำให้คงมีฝนตกอย่างต่อเนื่องต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น