ซินลากู ถล่มหนักตอนนี้ ระวังน้ำป่าไหลหลาก คาดจะขึ้นฝั่งที่กรุงฮานอย และเข้าสู่ประเทศลาว เมียนมา และสลายตัวที่บังคลาเทศ

ซินลากู ถล่มหนักตอนนี้ ระวังน้ำป่าไหลหลาก คาดจะขึ้นฝั่งที่กรุงฮานอย และเข้าสู่ประเทศลาว เมียนมา และสลายตัวที่บังคลาเทศ จะทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ที่นครพนม มุกดาหาร บึงกาฬ หนองคาย อุดรธานี เลย สกลนคร อุบลราชธานี ยโสธร กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ขอนแก่น หนองบัวลำภู น่าน แพร่ เชียงราย พะเยา ตอนบนของเชียงใหม่ ภาคตะวันตกติดกับชายแดนพม่า ตั้งแต่แม่ฮ่องสอน แม่สอด กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ภาคตะวันออกทั้งภาค และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ระวังน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วม ดินถล่ม ในพื้นที่เสี่ยงด้วย

พายุโซนร้อนซินลากู เป็นพายุจรลูกที่ 3 ของปีนี้ ก่อตัวขึ้นในทะเลจีนใต้ คาดว่า จะเคลื่อนที่ขึ้นฝั่ง ทำให้ฝนตกหนักมาก ในวันที่ 1 ส.ค. ที่ กรุงฮานอย จากนั้นเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือเล็กน้อย
วันอาทิตย์ที่ 2 ส.ค. จะทำให้เริ่มมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ที่นครพนม บึงกาฬ หนองคาย อุดรธานี เลย มุกดาหาร สกลนคร ยโสธร กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ขอนแก่น หนองบัวลำภู (ทำให้เกิดฝนตกหนัก ถึงหนักมาก ที่นครหลวงเวียงจันทน์ อุดมไซ ไซยะบุรี หลวงพระบาง หลวงน้ำทา ในประเทศลาว)
วันจันทร์ที่ 3 ส.ค. ฝนตกหนักถึงหนักมากที่ น่าน แพร่ เชียงราย พะเยา ตอนบนของลำปาง เชียงใหม่ และภาคตะวันตก ติดกับชายแดนพม่าตั้งแต่แม่ฮ่องสอน แม่สอด กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก (และกรุงเนปิดอว์และเมืองมัณฑะเลย์ ประเทศพม่า)
วันอังคารที่ 4 ส.ค. ฝนตกหนัก ในพื้นที่ตอนบนของเชียงราย และน่าน และภาคตะวันตกติดกับชายแดนพม่า ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก (ฝนตกหนักที่กรุงดักการ์ บังคลาเทศ)
วันพุธที่ 5 ส.ค. จะมีฝนตกปานกลางกระจายอยู่ทั่วประเทศไทย (พายุจะสลายตัวไปในประเทศบังคลาเทศ)

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น