(มีคลิป) แจ้งเตือนรับมือฝนตกหนัก

จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประกาศเตือนให้ประชาชนรับมือจากเหตุอุทกภัย จากฝนตกหนักในพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 2-4 สิงหาคม 2563 ล่าสุดเกิดฝนตกในพื้นที่อำเภอปาย และสภาพถนนที่เต็มไปด้วยหมอกฝน ขอให้ผู้ที่เดินทางสัญจรในเส้นทางเชียงใหม่ – ปาย – แม่ฮ่องสอน ให้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2563 นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ออกมาประกาศเตือนให้ประชาชนในพื้นที่ของจังหวัดหวัดแม่ฮ่องสอน ให้พร้อมรับมือกับสถานการณ์เหตุอุทกภัยจากฝนตกหนัก และทำให้เกิดน้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลากฉับพลัน ล่าสุดได้สั่งการให้ทางป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้เตรียมพร้อมอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่เพื่อเตรียมการให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุอุทกภัย รวมไปถึงการแจ้งเตือนไปยัง อบจ.และ อบต.ทุกแห่งให้จัดหน่วยกู้ชีพเตรียมรับสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ทางกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการมายังจังหวัด ซึ่งระบุว่า ในห้วง 2-4 สิงหาคม 2563 ให้แจ้งเตือนให้ชาวแม่ฮ่องสอน พร้อมรับมือกับสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ ขอให้หน่วยงานเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก และแจ้ง ให้ประชาชนทราบ โดยให้ดำเนินการตามเอกสารด่วนที่สุด มท.(กปภก)0610/ว128/ว129 สายด่วน 1784

ขณะที่สถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้ แจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เรื่องประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ฉบับที่2(17/2563) เรื่องฝนตกหนักมีผลกระทบ 2-4 สิงหาคม 2563 พายุโซนร้อน ชินลากู ได้ขึ้นฝั่งที่ ประเทศเวียดนามและจะกลายเป็นดีเปรสชั่น กระทบต่อประเทศไทย โดยเฉพาะแม่ฮ่องสอน ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม 2563
ล่าสุดในพื้นที่รอยต่อระหว่างอำเภอแม่แตง จ.เชียงใหม่ จนถึงพื้นที่อำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน เส้นทาง บนทางหลวงหมายเลข 1095 เต็มไปด้วยหมอกฝนที่ปกคลุมหนาทึบและมีฝนตกต่อเนื่องเป็นระยะ และกระทบต่อการสัญจรของผู้ใช้รถใช้ถนนที่อยู่ระหว่างการเดินทางไปยัง จ.เชียงใหม่ และผู้ที่เดินทางจาก จ.เชียงใหม่ มายัง จ.แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น