หนุ่มลำพูนขับปาเจโร่ เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ร่องกลางถนนร่างติดคารถ 3 คน อาการสาหัส เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ ท่ามกลางสภาพฝนที่ตกลงมาไม่ขาดสาย เตือนผู้ใช้รถใช้ถนนระมัดรัง

เมื่อเวลาประมาณ 11.20 น.วันที่ 2 สิงหาคม 2563 สภ.เกาะคา รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนต้นไม้ มีคนติดในรถ บริเวณถนพหลโยธิน กิโลเมตรที่ 668-669 เลยโค้งบ้านหาดปู่ด้าย มาประมาณ 1 กิโลเมตร ฝั่งขาเข้าเมืองลำปาง ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง จึงประสานร้อยเวร สภ.เกาะคา เจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาะคาเร่งตรวจสอบให้การช่วยเหลือ

โดยในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เอนกประสงค์ 5 ที่นั่ง ยี่ฮ้อมิซซูบิซิ ปาเจโร่ สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน กฉ 7464 ลำพูน เสียหลักพุ่งชนต้นพฤกษ์ ขนาดใหญ่ บริเวณร่องกลางถนน จนรถพังยับเยินมีผู้ติดอยู่ภายในซากรถ 3 คน เป็นชาย 1 คน เป็นคนขับรถ และหญิงอีก 2 คนเป็นผู้โดยสารมากับรถ เจ้าหน้าที่ กู้ภัยเกาะคา เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดสบปราบ เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสบปราบ ได้เร่งใช้เครื่องตัดถ่างงัดรถ เพื่อเอาร่างคนเจ็บที่ติดภายในรถทั้งหมด 3 คน ออกมาได้โดยใช้เวลาระยะหนึ่ง เนื่องจากสภาพรถพังยับเยิน และมีฝนตกอยู่ตลอดเวลา หลังจากที่นำร่างคนเจ็บออกมาได้ทั้งหมด จึงเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนที่จะนำตัวทั้งหมดส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสบปราบ ที่อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุไม่ถึง 10 กิโลเมตร

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจด่านหลังเทิน สภ.เกาะคา เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงลำปาง ได้มาอำนวยความสะดวกด้านการจรจรและความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ที่ให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เพราะหวั่นจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนขึ้นมาได้ เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่กลางถนนและเป็นช่วงทางตรงลงเนินและมีฝนตก. ส่วนใหญ่รถจะยังคงใช้ความเร็วกันอยู่

เบื้องต้นทราบว่าผู้บาดเจ็บทั้งหมดเป็นครอบครัวเดียวกันเดินทาง มาจากต่างจังหวัดกำลังมุ่งหน้าจะกลับ จ.ลำพูน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถได้เสียหลักพุ่งชนต้นพฤกษ์ ขนาดใหญ่ ร่องกลางถนนไป 1 ต้น จนรถพังยับเยิน จากนั้นตัวรถก็ไถลไปพุ่งชนต้นพฤกษ์ อีกต้นที่อยู่ถัดไปจนรถแน่นิ่ง ก่อนที่พลเมืองดีจะมาช่วยเหลือ
ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ ที่ขับรถตามหลังมาเล่าว่า ได้สังเกตุเห็นรถคันที่เกิดเหตุเสียหลักหมุนคว้างไถลพุ่งไปชนต้นไม้อย่างรุนแรงถึง 2 ต้นก่อนที่รถจะหยุดนิ่ง จึงได้จอดรถตรวจสอบและพบว่ามีร่างคนติดในรถถึง 3 คน จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาให้การช่วยเหลือทันที

ด้านเจ้าหน้าที่จึงฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนให้ระมัดระวังในห้วงที่มีฝนตก เพราะตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมามีอุบัติเหตุทางถนนมากว่า 10 ครั้ง ทั่วทั้งจังหวัดลำปาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น