(มีคลิป) พายุซัดถนนเชียงราย-เชียงใหม่ พังอีก

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 2 ส.ค. 63 หลังจากที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ของ จ.เชียงราย ได้ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากบนถนนหมายเลข 118 ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่เชื่อมระหว่าง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย กับ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

ส่งผลให้ถนนถึงด่านตรวจบ้านแม่โถ ต.แม่เจดียใหม่ อ.เวียงป่า น้ำป่าได้ซัดผิวจราจรที่กำลังอยู่ระหว่างก่อสร้างสะพานและผิวจราจร จนทำให้ทั้งผิวถนนและทางเบี่ยงถูกน้ำพัดจนรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ทำให้จ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เจดีย์ อ.เวียงป่าเป้า ได้ปิดเส้นทางดังกล่าวชั่วคราว และแนะนำให้ผู้สัญจรระหว่าง 2 จังหวัดได้หันไปใช้เส้นทางเลี่ยงระหว่าง อ.เวียงป่าเป้า ไปทาง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าการซ่อมแซมถนนหมายเลข 118 ตรงจุดดังกล่าวไม่สามารถทำให้แล้วเสร็จได้ในวันนี้ เพราะยังคงมีฝนตกลงมาและมีถนนบางส่วนในพื้นที่ อ.ดอยสะเก็ด ก็ถูกน้ำซัดจนเกิดปัญหาสัญจรไม่สะดวกในช่วงนี้ด้วยเช่นกัน ทำให้เจ้าหน้าที่ให้ใช้เส้นทางเลี่ยงดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้พบว่าน้ำยังไหลข้ามถนนสาย ต.แม่เจีดย์ ไปทาง อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ด้วยแต่ไม่ทำให้ผิวจราจรขาดเสียหาย และต่อมาระดับน้ำได้ลดลงเข้าสู่ภาวะปกติทำให้รถทุกชนิดสามารถสัญจรผ่านไปมาได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น