ขอความช่วยเหลือด่วน ! ผู้ใช้เส้นทางสาย 118 เชียงใหม่-เชียงราย สัญจรไม่ได้ ติดในพื้นที่ 200-300 คน ร้องขออาหารมื้อเย็น และน้ำดื่ม คาดสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย

เมื่อเวลา 16.50 น. วันนี้ (2 ส.ค.63) รายงานข่าวแจ้งว่า จากการที่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียงเกิดมีฝนตกอย่างหนัก จำทำให้ที่บริเวณถนนสาย 118 เชียงใหม่-เชียงราย ได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และน้ำป่าไหลหลาก ถนนมีน้ำเอ่อล้น และถูกแรงน้ำพัดขาด จนทำให้ประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนนที่ขับเดินทางวันนี้ไม่สามารถขับสัญจรไปได้ ต้องติดอยู่ในพื้นที่ และทางเจ้าหน้าที่ได้มีการสั่งเลี่ยงการสัญจรบนถนนสายดังกล่าวชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ปกติ

ขณะที่ต่อมา ทางผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งรายงานจาก เจ้าหน้าที่ประจำตู้ยามห้วยหม้อ บ.ห้วยหม้อ ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ว่ามีถนนขาดบริเวณบ้านดอยน้อย ถนนสายเชียงราย-เชียงใหม่ ต.แม่เจดีย์ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย เนื่องจากมีฝนตกและต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำหลากลงมาจากดอย ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่าน ไป-มา ได้ทั้งสายเชียงใหม่และเชียงราย จากการตวจสอบเป็นเรื่องจริง จึงได้ทำการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบ

ขณะที่ในส่วนของ สภ.ดอยสะเก็ด ได้ใช้รถยนต์จราจร 60, รถยนต์สายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจ, ชุดจิตอาสาภัยพิบัติ ตั้งจุดตรวจบริเวณถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 118 สายเชียงใหม่-เชียงราย ขาขึ้นบริเวณหน้าเขื่อนแม่กวงอุดมธารา ต.เขิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ โดย จากการตรวจเส้นทางถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 118 สายเชียงใหม่-เชียงราย บริเวณระหว่าง กม.39-40 สะพานบ้านปงอ้อ (บ้านปางแฟน) หมู่ 5 กับสะพานบ้านแม่หวาน หมู่ 3 ช่วง กม.35-36 และสะพานช่วง กม.32-33 บ.แม่หวาน ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ช่วงสะพานที่กำลังก่อสร้างปรับปรุง ปริมาณน้ำยังเพิ่มขึ้นไม่หยุด เนื่องจากมีฝนตกหนักและต่อเนื่อง

จนกระทั่งเวลาประมาณ 14.30 น.ทำให้เกิดถนนขาดช่วงดังกล่าว รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจร ผ่านไปได้ จนท.ตร.ตู้ยามห้วยหม้อ ร่วมกับชุดจิตอาสาภัยพิบัติ ผญบ. อาสาสมัคร จึงได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจ คอยแจ้งเหตุ และช่วยประชาชน และถนนทางเบี่ยงช่วงบ้านปางแฟน (หลังตู้ยามทางหลวงเก่า) ลัดไป ต.เทพเสด็จ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ บริเวณบ้านปางปง มีดินสไลด์และต้นไม้ล้มขวางถนน ไม่สามรถใช้การได้นอกจากนี้ยังทราบจากการรับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตู้ยามห้วยหม้อ ถนนระหว่าง กม.35-36 กับ กม.38-39 ต.ป่าเมี่ยง มีรถยนต์ตกค้างประมาณ 50-60 คัน ปชช.ประมาณ 200-300 คน ติดค้างอยู่บนถนน ไม่สามรถเดินทางไปไหนได้ เรื่องจากถนนตัดขาดช่วงดังกล่าว ได้ร้องขออาหารมื้อเย็น และน้ำดื่ม อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานทางนายอำเภอ พร้อมทั้ง นายกเทศบาลตำบลป่าเมี่ยง และ มูลนิธิในพื้นที่ รวมไปถึงทางผู้มีจิตศรัทธาให้ความช่วยเหลือต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น