(มีคลิป) ตร.พร้อมแพทย์นิติเวช นำศพพยานปากเอกคดี “บอส ทายาทกระทิงแดง” กลับมาตรวจอีกครั้ง หลังทำพิธีที่บ้านเกิด เร่งหาข้อเท็จจริง ปมเงือนงำการเสียชีวิต

เมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 2 ส.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณแผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ พล.ต.ต.พิเชษฐ​ จิระ​นั​นต​สิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่​ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้ทำการนำศพของ นายจารุชาติ​ มาดทอง พยานคนสำคัญ​ในคดีของ “บอส อยู่​วิทยา​“ ที่ได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตช่วงกลางดึกของวันที่ 30 ก.ค. 63 ที่ผ่านมา เนื่องจากขับรถชนท้ายรถจักรยานยนต์ที่ขับอยู่บนถนน และต่อมาหลังการตรวจสอบ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งผู้ติดตามข่าว มีการตั้งข้อสงสัยถึงสาเหตุการเสียชีวิตว่ามีเงื่อนงำเบื้องหน้าเบื้องหลังการเสียชีวิตหรือไม่ ซึ่งหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่แพทย์นิติเวชได้มีการตรวจชันสูตรไปแล้วครั้งหนึ่ง ไม่พบว่ามีสิ่งผิดปกติ และได้ส่งร่างผู้เสียชีวิตให้ทางญาตินำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่บ้านเกิด ในพื้นที่ อ.พาน จ.เชียงราย ตามที่มีการนำเสนอข้อมูลไปก่อนหน้านี้

โดยทางด้าน พล.ต.ต.พิเชษฐ​ จิระ​นั​นต​สิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ภายหลังจากการติดตามนำร่างผู้เสียชีวิตกลับมาตรวจสอบอีกครั้ง ต่อจากนี้จะเป็นขั้นตอนของการชันสูตร​ โดยทุกขั้นตอนจะทำโดยละเอียด​อีกครั้ง ต้องเรียนว่าผู้ตายมีชื่อเกี่ยวข้องกับคดีที่ประชาชน​และสื่อมวลชน​ให้ความสนใจ ประกอบกับท่านนายกรัฐมนตรี​ได้มีการสั่งการมา จึงได้รีบประสานกับญาติ และเดินทางไปรับศพกลับมาเก็บไว้ที่นิติเวช​ เพื่อชันสูตร​ตอบข้อสงสัยอีกครั้ง ต่อจากนี้ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่​ทำงานตรวจสอบโดยละเอียด​ เพื่อมีคสามตรงไปตรงมา ส่วนกรณีที่มีการระบุว่าซิมโทรศัพท์​ของ นายจารุชาติ​ ได้หายไปจากโทรศัพท์​มือถือ​ในที่เกิดเหตุ​ ขณะนี้​ได้โทรศัพท์​มือถือ​กลับมาจากทางญาติ​แล้ว ซึ่งจะมีการนำเข้าไปสู่กระบวนการ​ตรวจสอบ​ต่อไป เพื่อให้เกิดความกระจ่างในประเด็น​นี้

ขณะที่ทางด้าน ศ.นพ.พงษ์​รักษ์​ ศรีบัณฑิต​มงคล ศาตราจารย์​ประจำภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่​ เปิดเผยว่า สาเหตุ​การตายที่มีการสรุปในครั้งแรก​ นั้นขอให้เป็นหน้าที่ของพนักงาน​สอบสวน​เป็นคนชี้แจง เพราะมีจรรยาบรรณ​ในวิชาชีพ​ของแพทย​์อยู่​ แต่ขณะนี้การตรวจสอบจะมีความยากมากขึ้น เพราะเสียชีวิต​มาหลายวัน ประกอบกับมีการฉีดฟอร์มาลีน​ไปแล้ว อย่างไรก็ตาม​ก็จะต้องดูภาพที่เกิดเหตุ​ ภาพวงจรปิดต่าง ๆก่อน แล้วกลับมาตรวจสอบ​ที่ศพอีกครั้ง ทุกฝ่าย​จะมาร่วม​กันตรวจสอบ​เพื่อให้เกิดความสบายใจ​ของพี่น้องประชาชน​

ร่วมแสดงความคิดเห็น