ผู้นำหมู่บ้าน ประกาศเตือนภัย ปชช. พื้นที่สันนาเม็ง สันคะยอม อ.สันทราย และพื้นที่เสี่ยงน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน

จากกรณีที่มีฝนตกหนักจากอิทธิพลของพายุซินลากู ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำท่วมขังรอการระบายในหลายพื้นที่ และในช่วงค่ำที่ผ่านมา พื้นที่อำเภอสันทราย ได้เกิดน้ำกัดเซาะถนนเชื่อมระหว่างบ้านป่ากล้วยและบ้านคอกหมูป่า ตำบลสันนาเม็งขาด ประชาชนไม่สามารถสัญจรไปมาได้ นอกจากนั้นยังเป็นเหตุให้พนังกั้นน้ำของฝายต้นแพ่งพื้นที่บ้านป่ากล้วย ที่กั้นลำน้ำแม่กวงขาดไปด้วย เนื่องจากมวลน้ำในลำน้ำแม่กวงมีจำนวนมาก จังหวัดเชียงใหม่ จึงแจ้งให้ ประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ที่ในพื้นที่ลำน้ำโจ้ ลำน้ำแม่กวง พื้นที่ตำบลสันนาเม็ง และตำบลสันทรายหลวง อำเภอสันทราย ยกหรือย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง เพื่อป้องกันความเสียหายจากน้ำท่วมฉับพลันที่จะเกิดขึ้นได้

ด้านนายเจนศักดิ์ ลืมปิติ ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเขื่อนแม่กวงอุดมธารา ชี้แจงว่า ปัจจุบันเขื่อนแม่กวงอุดมธารา ยังสามารถรับน้ำได้อีกจำนวนมาก และได้ปิดการจ่ายน้ำจากเขื่อนลงลำน้ำกวงตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่วนกรณีมวลน้ำในลำน้ำแม่กวงพื้นที่ตำบลสันนาเม็ง อำเภอสันทราย เกิดการกัดเซาะถนนขาดและทำให้พนังกั้นฝายต้นแพ่งพังเสียหายนั้น เป็นผลมาจากปริมาณน้ำฝนที่ตกหนักมากในพื้นที่เป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม ด้านนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ และบัญชาการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมฉับพลันบนทางหลวงหมายเลข 118 เชียงใหม่-เชียงราย พร้อมให้ความช่วยประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ล่าสุดได้เดินทางเข้าพื้นที่บ้านป่ากล้วย บ้านคอกหมูป่า ตำบลสันนาเม็ง อำเภอสันทราย เพื่อบัญชาการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

เครดิต : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น