ผวจ.แพร่ สั่งทุกอำเภอ เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำป่า ด้านนายกอบจ.แพร่ นายอำเภอสอง รุดดูน้ำป่าในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ตลอดทั้งวันของวันที่ 2 สิงหาคม 2563 ในจังหวัดแพร่หลายพื้นที่ได้เกิดฝนตกหนัก ทำให้น้ำป่าจากลำห้วยต่าง ๆ ได้เริ่มไหลออกมาทางด้านฝ่ายปกครองโดยมี กำนันผู้ใหญ่บ้านของแต่ละท้องที่ ได้รับแจ้งจากศูนย์บรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเรื่องฝนตกหนักและได้ประกาศเตือนลูกบ้านให้ระมัดระวัง โดยเฉพาะท้องที่ ตำบลไป่โทน อำเภอร้องกวาง มีน้ำป่าจากห้วยแม่กระทิงได้เริ่มไหลนองออกมา นอกจากนี้ที่บ้านนาฝาย บ้านท่าวะ ตำบลสะเอียบ อำเภอสอง น้ำจากลำห้วยแม่คำมี น้ำเริ่มไหลนองออกมามาก แต่ยังไม่มีผลกระทบต่อบ้านเรือนประชาชนแต่อย่างใด

นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้สั่งการให้นายอำเภอทั้ง 8 อำเภอ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง องค์กรกครองส่วนท้องถิ่น เฝ้าระวังและแจ้งเตือนประชาชนในเรื่องน้ำป่าไหลหลากหากพบพื้นที่ไหนมีความเสี่ยงดินถล่มน้ำป่าไหลหลากให้เร่งดำเนินการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนและรายงานจังหวัดให้ทราบทันที

ในช่วงบ่ายของวันที่ 2 สิงกาคม 2563 นายกิติพัฒน์ กะวัง นายอำเภอสอง พร้อมคณะได้ลงสำรวจความเสียหายเนื่องจากฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลากสร้างความเสียหายให้กับชาวตำบลสะเอียบ เช่นที่บ้านป่าเลา ถนนขาดเป็นบางช่วง บ้านแม่เต้น บ้านนาฝาย บ้านท่าวะ โดยนายอำเภอสองได้ กำชับขอความร่วมมือกับผู้ใหญ่บ้านแต่ละพื้นให้ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ เมื่อมีเหตุให้รีบแจ้งทางอำเภอทันที หากคืนนี้ฝนไม่ตกซ้ำสถานการณ์คงจะคลี่คลาย

วันเดียวกันนี้ นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายก อบจ.แพร่ ลงพื้นที่เพื่อสำรวจปริมาณการไหล และ ระดับ ของน้ำอันเนื่องมาจากพายุระดับ 3 (โซนร้อน) “ชินลากู”ทำให้ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลอย่างรวดเร็ว บริเวณบ้านผาหมู ม.8,10 ต.ร้องกวาง อ.ร้องกวาง จ.แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น