พิษพายุซินลากู ! แพร่ยังน่าห่วงมีฝนตกหนักและหนักมากหลายพื้นที่ เศษต่าง ๆ จากน้ำแม่แคมไหลมาติดฝาย

ผู้สื่อข่าวรายงานมาเมื่อ 09.00 น. วันที่ 3 สิงหาคม 2563 เกี่ยวกับสถานการณ์ฝนตกหนักในหลายพื้นที่เป็นบริเวณกว้างในจ.แพร่ โดยเช้าวันนี้ ที่บ้านหมู่ 1 และ หมู่ 10 ต.สวนเขื่อน อ.เมือง จ.แพร่ นายชนินทร์ ชุ่มใจ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.สวนเขื่อน และนายวิชิต ทะฤาษี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ต.สวนเขื่อน ทั้ง 2 หมู่บ้านได้นำราษฏรในหมู่บ้านช่วยกันรื้อเศษต่าง ๆ ที่ไหลมากับน้ำแม่แคมมาติดกับฝายในหมู่บ้าน เพื่อเปิดทางให้น้ำไหลสะดวก และ มีบ้านเรือนชาวบ้านบางส่วนที่อยู่ฝั่งด้านทิศตะวันออกของถนนได้ถูกน้ำท่วม เนื่องจากการะบายน้ำไม่ทัน

ส่วนที่บ้านหมู่ 4 บ้านโป่งศรี ต.บ้านถิ่น อ.เมืองแพร่ วังปลาโป่งศรี ได้รับผลกระทบน้ำแม่แคมเพิ่มเป็นปริมาณจำนวนมาก ทำให้ปลาในวังปลาโป่งศรีหลุดไปกับน้ำ และบ้านเรือนของชาวบ้าน ในพื้นที่หมู่ 4 บ้านโป่งศรี ที่ติดกับลำน้ำแม่แคม ได้เอ่อล้นเข้าท่วมประมาณ 10 หลังคาเรือน แต่ปริมาณน้ำสูง 30 ซ.ม. ชาวบ้านได้เก็บไว้บนที่สูงแล้ว

นอกจากนั้นที่บ้านหมู่ 2 ต.ป่าแดง อ.เมืองแพร่ ชาวบ้านโพสผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อ รออย่างไม่มีกำหนด บอกว่า “ตอนนี้น้ำท่วมบ้านจ้าวออกบ่ได้มีหน่วยไหนสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือได้จ้าว บ้านป่าแดง หมู่ 2 ซอยเลยจากโรงเรียนเมืองแพร่ซ้ายมือจ้าว”

หลังจากที่ผู้สื่อข่าวทราบเรื่องจึงเดินทางไปยังบ้านดัง กล่าว พบ น.ส.นฤมล ตาใจ เจ้าของบ้านเลขที่ 105/2 ม.2 กำลังขนของหนีน้ำ โดย น.ส.เกสร ปลาลาศ นายกเทศฒนตรีตำบลช่อแฮ ทราบเรื่องได้จัดส่งเจ้าหน้าที่จากป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลช่อแฮ ปภ.อ.เมืองแพร่ จนท.ตำรวจสภ.พระธาตุช่อแฮ จนท.ป่าไม้ช่อแฮ น.ส.จินตนา ฉาใจ ผญบ.ม.2 พ.อ.ภูเบศ มาแก้ว ผบ.มพัน 12 พล ม.1 จัดชุดชุดกำลังพลเคลื่อนที่เร็วของ ม.พัน 12 พล ม 1 ได้เข้าช่วยเหลิอ และยังมีบ้านเลขที่ 16 และ105/1 บ้านของ น.ส.จินตนา จันคำ และนางมาลัย จันคำ

นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายก อบจ.แพร่ เผยว่า จากการประเมินสถานการณ์ในวันนี้ 3 สิงหาคม 2563 จากสถานการณ์ฝนตกครอบคลุมและตกหนักในบางพื้นที่ของจังหวัดแพร่ ได้สั่งการให้กองช่างเตรียมบุคลากรและเครื่องจักร เรือท้องแบน ให้พร้อม เพื่อช่วยเหลือประชาชนได้ทันทีที่ได้รับการร้องขอ โดย พ.จ.อ.ณัฐนันท์ เรืองไพศาล รองปลัด อบจ.แพร่ และนายสำเริง ใจเอื้อ ผอ.กองช่าง อบจ.แพร่ ออกติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดในพื้นที่ ต.ร้องเข็ม น้ำเลา บ้านเวียง หนองม่วงไข่ พบว่าตามลำน้ำสาขายังคงมีปริมาณปกติ ทั้งนี้ปริมาณน้ำฝน ณ เวลา 15.00 น. วานนี้ สูงสุดที่สถานีวัดบ้านแม่กระต๋อม อ.วังชิ้น จ.แพร่ ขอให้พี่น้องประชาชนติดตามข่าวสารเพื่อรับสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที

สำหรับพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้ ทั้งนี้เนื่องจากร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือ เข้าสู่พายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน ซินลากู) มีฝนทั่วไป และมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ทัศนวิสัย 8-10 กม. ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ 10-30 กม./ชม.ฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. พยากรณ์อากาศบริเวณจังหวัดแพร่มีฝนทั่วไป และมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ทัศนวิสัย 8-10 กม. ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ร่วมแสดงความคิดเห็น