ยายวัย 70 ปี ชาวป่าเมี่ยง พร้อมหลาน 2 คน ห่วงบ้าน ยอมเสี่ยงภัยน้ำท่วม

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 3 ส.ค. 2563 จากโพสต์ของป๋อง ปงอ้อ มีข้อความว่า “ยายเดี่ยว อยู่กับหลานสองคน เมื่อวานน้ำขึ้นถึงในบ้าน วันนี้ขึ้นเกือบถึงบ้าน แกไม่ยอมไปไหนเลย แกคงห่วงบ้าน เรียกให้ไปอยู่ที่สูงก็ไม่ยอม”

เรื่องนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังผู้ใช้ชื่อ ป๋อง ปงอ้อ พร้อมกับเล่ารายละเอียดว่าเมื่อวาน (2 ส.ค. 2563) เกิดน้ำป่าไหลหลาก ส่งผลให้ถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย ขาดรถราไม่สามารถสัญจรไปได้ ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทางยายเดี่ยว วัย 70 กว่าปี ซึ่งมีบ้านอยู่ริมน้ำ พร้อมกับหลานอีก 2 คน วัย 6-7 ขวบ ที่บ้านปงอ้อ หมู่ 5 ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ อยู่ตรงข้ามคนละฝั่งน้ำบ้านของตน ไม่ยอมย้ายออกจากบ้าน ถึงแม้ระดับน้ำชิดบ้านก็ตาม เรียกให้ไปอยู่ที่สูงแกก็ไม่ยอมไป คงเป็นห่วงบ้าน ทั้งที่เสี่ยงภัยอันตรายมาก หากน้ำป่าไหลหลากลงมา จนกระทั่งตกกลางดึก ระดับน้ำสูงขึ้นเข้าตัวบ้าน ยายเดี่ยวจึงพาหลาน ๆ ไปอาศัยอยู่ที่วัดปงอ้อ แต่ก็ไม่สามารถข้ามมาอีกฝั่งได้เนื่องจากสะพานขาด

ทางป๋อง ปงอ้อ กล่าวอีกว่า ตอนนี้ลำบากมาก ไฟดับตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ด้วยสาเหตุใดไม่ทราบ จึงขอฝากวอนไปยัง การไฟฟ้าฯ ได้เร่งแก้ไขโดยด่วนด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น