อ้อมกอดแห่งขุนเขา ทุ่งหญ้า ป่าสน 1,175 เมตร “ดอยหลวงตาก”

ท่องเที่ยวในหน้าฝน ชวนผู้ที่ชื่นชอบป่าเขามาสัมผัส “ดอยหลวงตาก” ตั้งอยู่ที่ ต.ทุ่งกระเซาะ อ.บ้านตาก จ.ตาก ยอดดอยมีความสูง 1,175 เมตรจากระดับน้ำทะเล เส้นทางเดินเท้ามีระยะทาง 11 กม. (ไปกลับ 22 กม.) มีทั้งเดินเลาะ และข้ามลำห้วย เดินในป่า เดินตามสันเขา ที่จะพบความหลายหลายทางธรรมชาติ ป่าเต็งรัง ป่าสน ทุ่งหญ้า ดงป่ากล้วย เส้นทางมีทั้งช่วงที่เป็นทางราบและทางชัน ส่วนใหญ่ไม่ชันมาก มีจุดที่ชันที่สุดคือจุดก่อนถึงเนินสน คือ ชันมาก 60–70 องศา จากเนินสน เดินไปไม่ไกลเป็นเนินเขาชมวิว จะเห็นตื่นตากับวิวภูเขากว้าง ๆ โดยด้านซ้ายเป็น ดอยหลวงตาก กับโล้นหลวง ส่วนด้านขวาคือ ผาม่อนนางพญา จากจุดนี้ต้องเตรียมตัวเตรียมใจนิด เพราะเข้าสู่เขตดงป่ากล้วย ซึ่งเป็นดงทากถ้าฝนชุก เตรียมถุงกันทากไว้ด้วย ซึ่งเป็นช่วงสุดท้ายก่อนไปถึงจุดกางเต็นท์ “เสน่ห์บรรยากาศหน้าฝนที่ต้องลุ้นเหมือนกับซื้อหวย ว่าจะถูกหรือเปล่า ! สายหมอก ดวงดาว หรือ ฝนตก”

การเดินทาง : จุดนัดหมายที่ เทศบาลทุ่งกระเซาะ ถ้าไม่มีรถตัวก็สามารถติดต่อ เจ้าหน้าที่ให้ไปรับที่จุดลงรถ อ.บ้านตาก ได้ ค่าใช้จ่ายอยู่ที่ตกลงกัน จากนั้นตอนเช้า หลังจากเตรียมตัวเรียบร้อย จะขึ้นรถไปลงที่จุดเริ่มเดินเท้า
ติดต่อสอบถาม : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. โทร 055-514341-3
ขอบคุณภาพ : ฅน สร้างภาพตาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น