“บุญเลิศ” นำเครื่องจักรกล อบจ. ช่วยด่วน หลังฝายพื้นที่สันนาเม็งแตก ถนนถูกตัดขาด

วันที่ 3 สิงหาคม 2563 เวลา 11.00 น. นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายอินทร์ศร พรหมมินทร์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยและสำรวจพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุซินลากู ณ วัดคอกหมูป่า ตำบลสันนาเม็ง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่และสั่งการ
ให้สำนักการช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เร่งปรับปรุงซ่อมแซมถนนบ้านป่ากล้วย หมู่ที่ 2 ตำบลสันทราย เชื่อม บ้านคอกหมูป่า หมู่ 7 ตำบลสันนาเม็ง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้รับความเสียหายอย่างเร่งด่วน

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการสั่งการกำชับเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยและเครื่องจักรกลได้เตรียมความพร้อม ทั้งกำลังพลและอุปกรณ์ในการช่วยเหลือเร่งด่วน หากพื้นที่ไหนได้รับผลกระทบจากพายุซินนากู พร้อมกับนำถุงยังชีพออกไปแจกจ่ายให้กับราษฏรที่ได้รับความเดือดร้อน และได้รับผลกระทบจากพายุฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่อง และยังมีอีกหลาย
พื้นที่เสี่ยงที่จะต้องเฝ้าระวังเรื่องของอันตราย ที่อาจจะเกิดจากภูเขาสไลด์และน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ตนเองจะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่

และได้สั่งการให้ทุก ๆ ฝ่าย รวมถึงเจ้าหน้าที่ของ อปท. และทางฝ่ายปกครองพื้นที่ ให้ช่วยกันสอดส่องดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนช่วงฝนตกหนัก และให้มีการแจ้งเรื่องขอความช่วยเหลือมายัง อบจ.เชียงใหม่ พร้อมที่จะลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือทันทีและสำรวจความเสียหายทั้งเส้นทางคมนาคม ตลอดจนสิ่งปลูกสร้าง หากพื้นที่ไหนได้รับผลกระทบ ให้รีบแจ้งมายัง อบจ.เชียงใหม่ หรือผ่านทาง ส.อบจ.พื้นที่ได้ทันทีเช่นเดียวกัน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น