สุดสลด ลุงวัย 53 ปี ก๊งสุรากับเพื่อน ก่อนลงจับปลาขณะน้ำหลาก ถูกน้ำพัดร่างติดอวนจมน้ำดับ

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 3 ส.ค. 63 ทาง ร.ต.อ.ธนพัต ภัทรศิริพร รอง สว.(สอบสวน) สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุพบศพคนจมน้ำที่บริเวณ ร่องน้ำริมทางภายในหมู่บ้าน หมู่ที่ 8 ต.ป่าลาน ภายหลังทราบเรื่องจึงได้ไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งเมื่อไปถึงพบกลุ่มชาวบ้านกำลังยืนมุงดูที่เกิดเหตุบริเวณดังกล่าวซึ่งเป็นร่องคูน้ำ ขณะเดียวกันพบร่างของชาย 1 ราย เสียชีวิตอยู่ สภาพร่างติดกับอวยดักปลา ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ดำเนินการลงไปช่วยกันนำร่างขึ้นมา โดยขณะนั้นมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงไหลเอ่อท่วมพื้นถนนและไหลเชี่ยว จากนั้นได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้ในที่สุด

ทั้งนี้จากการตรวจสอบ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายเล็ก (ไม่ทราบนามสกุล) อายุประมาณ 53 ปี เป็นคนภายในหมู่บ้านดังกล่าว จากการชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยบาดแผลของการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด และคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง หลังจากพบศพ โดยหลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการเคลื่อนย้ายศพออกจากที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้จากการสอบถามพยานเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้นั่งดื่มสุราอยู่กับเพื่อนอีก 2 คน ใกล้กับบริเวณจุดเกิดเหตุ เนื่องจากในช่วงนั้นมีน้ำหลาก และน้ำเอ่อล้นท่วมถนน จึงได้พากันมาจับปลาขณะน้ำขึ้น จนกระทั่งในช่วงบ่าย ทางผู้เสียชีวิต และเพื่อนที่ดื่มสุราด้วยกัน ก็ได้พากันแยกย้ายกลับ แต่คาดว่าระหว่างนั้นผู้เสียชีวิตน่าจะยังลงไปจับปลาอยู่ และระหว่างนั้นอาจจะถูกแรงน้ำพัดทำให้ร่างกายเกิดไปติดพันกับอวนที่ดักปลากลางน้ำ ทำให้ผู้เสียชีวิตไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ประกอบกับระหว่างนั้นไม่มีคนมาพบเห็นทำให้ช่วยไม่ทัน จนกระทั่งต่อมาเวลาประมาณ 16.00 น. ทางเพื่อนผู้เสียชีวิตได้ผ่านมาพบร่างผู้เสียชีวิตลอยติดอยู่กับอวนที่ดักปลาไว้ จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม หลังจากทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิต ส่งไปที่แผนกนิติเวช ของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อทำหารชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง และหลังจากนั้นจะได้ให้ทางญาติมารับศพ เพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น