ผู้ประสบภัยบางส่วนที่ติดกลางทาง เหตุน้ำพัดถนนขาด ตัดสินใจทิ้งรถเดินลัดป่าข้ามฝั่งกลับบ้าน รอจนสถานการณ์คลี่คลาย ขณะที่ จนท.เร่งดำเนินการซ่อมแซมถนน คาดเสร็จในเย็นนี้

วันที่ 4 ส.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักจนทำให้น้ำท่วมปิดเส้นทางเชียงใหม่–เชียงราย ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา และตลอดช่วงวานนี้ ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ปริมาณน้ำในลำน้ำแม่หวานยังเชี่ยวกราก และที่ทางเบี่ยงบริเวณกิโลเมตรที่ 32-33 บ้านแม่หวาน และบริเวณกิโลเมตรที่ 40 บ้านปางแฟน ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ยังถูกตัดขาด ขณะเดียวกันจากกรณีดังกล่าว ส่งผลทำให้มีผู้เดินทางในถนนสายนี้ ต้องติดอยู่ไม่สามารถเดินทางได้

ขณะที่จากเหตุการณ์ดังกล่าว นายชยกร จันทร์ศิริ หนึ่งในผู้ประสบภัยที่ต้องติดอยู่กลางทาง จากเหตุการณ์น้ำป่าพัดทางขาด บริเวณกิโลเมตรที่ 32 บ้านแม่หวาน ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด ต้องตัดสินใจทิ้งรถ เดินเท้าข้ามดอย กลับข้ามมาอีกฝั่งหนึ่งของทางขาด ก่อนจะติดต่อให้เพื่อนมารับกลับบ้าน และจะกลับไปเอารถที่จอดทิ้งไว้อีกครั้งหากสถานการณ์คลี่คลาย

นายชยกร เล่าว่า ตนได้ขับรถออกจาก จ.เชียงใหม่ ตั้งใจจะไปเยี่ยมมารดาที่ จ.เชียงราย แต่พอขับไปถึงประมาณกิโลเมตรที่ 40 บ้านปางแฟน พบว่าน้ำป่าท่วมทางขาด ไปต่อไม่ได้ จึงขับรถกลับ แต่ปรากฏว่ากลับไม่ทัน เมื่อย้อนมาถึงกิโลเมตรที่ 32 บ้านแม่หวาน ประมาณ 19.00 น. พบว่าน้ำป่าได้พัดเอาทางขาดไปอีก ทำให้ต้องติดอยู่ระหว่างกลางทาง และต้องอยู่ในรถตลอดทั้งคืน นอนก็นอนไม่หลับ จุดนี้มีเพื่อนร่วมทางติดค้างอยู่ด้วยกัน ประมาณ 30 คน และมีบางส่วนไปนอนที่ทำการอุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้

ล่าสุดช่วงสายวันนี้ เห็นชาวบ้านเดินลัดป่าขึ้นเขา ข้ามมาอีกฝั่งของถนนได้ จึงตัดสินใจทิ้งรถและเดินข้ามมา เพราะอยากกลับบ้าน หลังจากนี้หากทางเปิดก็จะกลับมาเอารถอีกครั้ง สำหรับถนนเส้นนี้ขับรถมาเป็น 10 ปี ครั้งนี้ครั้งแรกที่น้ำท่วมหนักจนต้องติดอยู่ระหว่างทาง

สำหรับสถานการณ์ในวันนี้ พบว่าระดับน้ำในลำน้ำแม่หวาน ที่พัดจนทางเบี่ยงขาดบริเวณกิโลเมตรที่ 32 เริ่มลดระดับลงแล้ว แต่ยังคงมีกระแสเชี่ยวกราก เจ้าหน้าที่ต้องนำกรวยยางมาปิดกั้นขอบถนนที่ถูกน้ำพัดเสียหาย เนื่องจากยังมีท่อนไม้ถูกพัดจากดอยลงมาตามน้ำ มากัดเซาะตลิ่งอยู่ตลอดเวลา โดยไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้ เพื่อป้องกันอันตรายจากตลิ่งพังถล่ม ขณะที่ประชาชนอีกบางส่วนที่ยังคงติดค้างอยู่กลางทาง และพักอยู่ที่อุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ เจ้าหน้าที่ได้ส่งอาหารและน้ำดื่มเข้าไปช่วยเหลือ โดยหวังกันว่าเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตั้งสะพานชั่วคราวให้เสร็จในวันนี้ เพื่อเปิดเส้นทางให้เดินทางโดยเร็วที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น