จ.เชียงใหม่ ฝนตกหนัก ทำให้ดินอิ่มน้ำ ต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนนบนดอยสุเทพ

ฝนตกหนักทำให้ดินอิ่มน้ำต้นไม้ล้ม ครั้งที่ 2 บนดอยสุเทพ ฝากเตือนประชาชนที่ขับขี่ขึ้น-ลง ในช่วงนี้ ต้องระมัดระวังต้นไม้เล็กและใหญ่อาจล้มลงมาได้ตลอดเวลา เพราะดินไม่อุ้มน้ำอ่อนตัว ต้นไม้ที่ลาดเอียงจะสามารถล้มลงมาได้ตลอดเวลา

นายขจร ประเสริฐศรี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 บ้านดอยสุเทพ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านเกิดต้นไม้ขนาดใหญ่ ล้มบริเวณเลยวัดพระธาตุดอยสุเทพ ราชวรวิหาร ขึ้นไป ล้มลงมาขวางถนนและพาดเสาไฟฟ้า จำนวน 3 ต้น ส่งผลให้การจราจรดังกล่าว ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก หลังจากเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องติดต่อกันมา วันนี้เป็นวันที่ 3 ทำให้ดินอิ่มน้ำ ดินอ่อนตัวทำให้ต้นไม้ที่รากไม่ฝั่งลึกกลับมาล้ม เมื่อวานนี้ที่ กม. 7 และบริเวณจุดใกล้หอดูดาวเป็นต้นเสี้ยว เจ้าหน้าที่อุทยานดอยสุเทพ-ปุย เข้าดำเนินการตัดเปิดเส้นทางแล้ว

แต่เช้าวันนี้ได้ล้มอีก 2 จุด บริเวณทางเข้าโรงเรียนสังวาลย์วิทยา และเลยบ้านพักอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย แต่รถขนาดเล็กยังผ่านได้ 1 ช่อง เบื้องต้นเตรียมนำชาวบ้านจิตอาสา แขวงทางหลวงเชียงใหม่ ทต.สุเทพ พร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานดอยสุเทพ-ปุย และประสานเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าเข้ามา เพื่อร่วมกันเลื่อนตัดต้นไม้และตัดกระแสไฟฟ้า เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายจากกระแสไฟฟ้าดูด เนื่องจากเป็นสายไฟฟ้าแรงสูง เบื้องต้นอาจจะกระทบต่อชาวบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ชั่วคราว อย่างไรก็ตามฝากเตือนประชาชนที่ขับขี่ขึ้น-ลง ในช่วงนี้ต้องระมัดระวังต้นไม้เล็กและใหญ่ อาจล้มลงมาได้ตลอดเวลา เพราะดินอิ่มน้ำอ่อนตัว ต้นไม้ที่ลาดเอียงจะสามารถล้มลงมาได้ตลอดเวลา

ร่วมแสดงความคิดเห็น