ไชยสถาน เตรียมรับมือเต็มพิกัด ! “บุญโสต” ลุย ไม่รอให้ท่วมหนัก จัดแบคโฮขัดร่องลำเหมือง

เนื่องจากอิทธิพลของพายุโซนร้อน ซินลากู ที่อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชัน และเข้าสู่ประเทศไทย ช่วงระหว่างวันที่ 1-2 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา จึงได้เกิดฝนตกหนักและตกต่อเนื่องในหลายพื้นที่ของภาคเหนือ โดยในพื้นที่ตำบลไชยสถาน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุดังกล่าว ซึ่งมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จึงส่งผลให้ในหลายพื้นที่ มีน้ำท่วมขัง ไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน
ดังนั้น เทศบาลตำบลไชยสถาน โดยนายบุญโสต สมมนุษย์ นายกเทศมนตรีตำบลไชยสถาน ได้เร่งสั่งการ ให้นำรถแบคโฮเข้าดำเนินการขุดลอกขยายลำเหมือง ตั้งแต่ หมู่ที่ 6 หมู่ที่ 7 และหมู่ที่ 3 เพื่อเปิดทางน้ำไหล และเร่งสั่งการให้รถบรรทุกนำทรายมาลงให้พี่น้องประชาชน เพื่อบรรจุลงกระสอบทรายป้องกันกระแสน้ำไหลเข้าสู่บ้านเรือนประชาชน

นายกเทศมนตรีตำบลไชยสถาน ยังกล่าวอีกว่า การเตรียมความพร้อมทั้งกำลังคนเครื่องจักรกลในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน หากเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำล้นจากลำเหมืองสายใหญ่สายกลางของตำบลคือ ลำเหมืองพญาคำและลำเหมืองกลางที่อาจทะลักไหลสู่บ้านเรือนของราษฏร นอกจากนั้นยังได้เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ในบางจุด เพื่อเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ ที่มีน้ำท่วมขังอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งขณะนี้ยังมีปริมาณฝนที่ยังคงตกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งยังต้องเฝ้าระวังกันเป็นพิเศษในหลาย ๆ จุดเสี่ยงที่อาจเกิดน้ำท่วม และน้ำที่อาจจะไหลเข้าสู่พื้นที่ ซึ่งไม่อาจคาดเดาได้ ตนเองในฐานะนายกเทศมนตรีฯ ได้มีความห่วงใยราษฏรพื้นที่และกำชับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายให้เตรียมความพร้อมไว้ทุก ๆ ด้าน หากเกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ เกี่ยวกับน้ำท่วมน้ำขังน้ำล้นตลิ่งก็ตาม ให้เข้าพื้นที่ทำการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที เราจะไม่ให้มีการท่วมอย่างหนักแล้วมาแก้ไขภายหลัง เพราะจะสร้างความเสียหายกับพี่น้องประชาชน จึงได้เตรียมการณ์ไว้ก่อนทุกขั้นตอน นายกเทศมนตรีฯ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น