ต.ทุ่งกวาวโจรชุม ! งัดหอพักขโมยเงินครั้งแรกได้ 1 พัน เจ้าของหอติดกล้องหวังจับ โจรกลับลักเงินและกล้องไป

เหตุการณ์โจรชุมในเขตต.ทุ่งกวาว อ.เมือง จ.แพร่เกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 สิงหาคม 2563 ขณะที่ พ.ต.ท.เนติศักดิ์ ชูสกุลนิติสินธิ์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งจาก ร.ต.อ.ภาณุวัฒน์ วังพยนต์ รองสว.(ป)สภ.เมืองแพร่ หัวหน้าหน่วยบริการประชาชนตำบลทุ่งกวาวว่า มีเหตุลักทรัพย์ที่ห้องพักเลขที่ 162/5 หมู่ 6 ต.ทุ่งกวาว อ.เมืองแพร่ เป็นห้องเช่าใกล้กับโรงงานเย็บผ้า ข้ามสะพานไปทางพระธาตุเจดีย์ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ สว่างประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองแพร่ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.ท.ดิเรก กาศจักร สว.สส.สภ.เมืองแพร่ และตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ จำนวนหลายนาย

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าเป็นห้องพักห้องติดรั้ว พบเจ้าของห้องทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นางคำใส ทั้งสายเปี้ย อายุ 55 ปี ชาวต.หัวเมือง อ.สอง จ.แพร่ เป็นเจ้าของห้อง จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรอยเท้าข้างห้องติดรั้วเขต ภายในห้องพบว่า เงินในออมสินสีชมพู 100 บาท หายไป พร้อมกับกล้องวงจรปิดที่ติดไว้บนประตูเข้าห้อง หายไปด้วย

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุสันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะเข้ามาจากประตูหลังห้องก่อนจะรื้อค้นทรัพย์สินขโมยเงิน และคนร้ายเห็นกล้องวงจรปิดติดไว้ คนร้ายจึงต้องขโมยเอากล้องวงจรปิดไปด้วย ตัดปัญหาการติดตามจับกุมของตำรวจ
จากการให้การของนางคำใสฯ ให้การว่า ห้องของตนเองถูกงัดมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 โดยครั้งแรกขโมยเงินในออมสินสีชมพู ถูกขโมยเงินที่ออมไว้หายไปพันกว่าบาท ครั้งที่สอง คนร้ายได้เดินรอบห้องไม่สามารถเข้ามาในห้องได้ เพราะตนเองล็อคประตูหน้าต่างหลังห้อง เนื่องจากประตูหน้าต่างและประตูหลังห้องติดกันเมื่อเปิดหน้าต่างได้ก็สามารถเอื้อมมือมาเปิดกลอนประตูหลังได้ แต่สามารถสังเกตเห็นรอยเท้าข้าง ๆ บ้านได้

นางคำใส ให้การอีกว่า ตนเองจึงได้ไปบอกเจ้าของห้องพักว่ามีคนร้ายมางัดห้อง จนวันที่ 25 กรกฎาคม 2563 เจ้าของหอพักเอากล้องวงจรปิดมาติดให้ เพื่อจะจับคนร้าย เพราะเชื่อว่าคนร้ายจะต้องย่ามใจมาก่อเหตุอีก เมื่อติดตั้งกล้องวงจรปิดแล้ว ปรากฏว่ามันใช้การไม่ได้ เมื่อเช้าวันนี้ เวลาเจ้าของบ้านได้มาเปลี่ยนเมมโมรี่กล้อง และเช็คกล้องให้ จนสามารถทำงานได้ตามปกติ ตนเองจึงเอาเงินล่อโจร ใส่ในออมสิน 100 บาท และออกจากบ้านไปทำธุระ กลับมาอีกครั้งเวลาบ่ายโมงกว่า ๆ

เมื่อมาถึงห้อง พบว่ามี ช่างแดงฯ(นามสมมุติ) อายุ 55 ปี ชาวบ้าน ม.1 ต.ป่าแดง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ซึ่งมาสร้างบ้านอยู่ข้างห้องพัก วิ่งมาบอกเธอว่า มีอะไรหายไหม เพราะเห็นคนร้ายเป็นวัยรุ่นอ้วน ๆ แอบเข้าหลังห้องเธอ เธอจึงเอ๊ะใจ เปิดห้องเข้าไปก็พบว่า โดนเข้าแล้ว เงินในออมสินหายไป 100 บาท เมื่อมาดูกล้อง พบว่ากล้องวงจรปิดก็ถูกคนร้ายขโมยเอาไปด้วย จึงแจ้งเจ้าของห้องพัก และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

หลังจากที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้ข้อมูลคนร้ายแล้ว จะได้เร่งติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ เนื่องจากได้ก่อเหตุกลางวัน แสก ๆ ขืนปล่อยไว้จะเป็นภัยต่อชาวบ้าน มีผู้คนเห็นหลายคน คาดว่าคงจะไม่เกินความสามารถของตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ไปได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น