(มีคลิป) ยังไม่จบ จนท. พิสูจน์หลักฐาน นำทีมลงตรวจจุดเกิดเหตุละเอียดยิบ หาร่องรอยเบาะแสการเสียชีวิต “นายจารุชาติ”

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 4 ส.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.ต.ดิเรก ธนานนท์นิวาส ผู้บังคับการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่ ได้ร่วมกันลงพื้นที่บริเวณแยกฟ้าธานี ถ.ห้วยแก้ว อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุที่ นายจารุชาติ มาดทอง อายุ 40 ปี พยานคนสำคัญในคดีของ นายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา ซึ่งประสบอุบัติเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกับ นายสมชาย ตาวิโน จนทำให้รถล้มและทางด้าน นายจารุชาติ เสียชีวิต ขณะที่ นายสมชาย ซึ่งถูกชนรถได้พุ่งไปชนกับเกาะกลางจนได้รับบาดเจ็บตามที่มีการปรากฎภาพเหตุการณ์จากภาพกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพได้ในช่วงกลางดึกของคืนเกิดเหตุดังกล่าว แต่หลังจากเกิดเรื่องขึ้นทางด้านประชาชนและสื่อมวลชน ตั้งข้อสงสัยถึงสาเหตุการเสียชีวิตของ นายจารุชาติ ว่ามีความผิดปกติหรือไม่ แม้ว่าจากการที่วานนี้จะมีการแถลงข่าวถึงผลการตรวจชันสูตรศพของทาง นายจารุชาติ แล้วก็ตาม

อ่านข่าวก่อนหน้า :  (มีคลิป) ยันไม่พบสิ่งผิดปกติ สาเหตุการตาย “จารุชาติ​” พยานปากเอกคดี “บอส กระทิงแดง” หลังผ่าตรวจรอบสอง พบเลือดออกที่บริเวณฐานสมองและปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายสูง 

โดยจากผลการตรวจสอบกล้องวรจรปิดนั้นทราบว่า ในคืนเกิดเหตุของวันที่ 29 ส.ค. 63 ทาง นายจารุชาติ ผู้เสียชีวิต และนายสมชาย ผู้บาดเจ็บ ได้ดื่มสุราที่ร้านขายสุรา ย่านพืชสวนโลก และหลังร้านปิดก็ได้มีการพูดคุยกันและพึ่งรู้จักกัน จากนั้นเมื่อคุยกันถูกคอ ก็มีการชวนกันไปต่อร้านสาว แถวสันติธรรม หลังจากนั้นทั้งสองก็ขับขี่รถจักรยานยนต์มาตามเส้นทาง จนมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งนายจารุชาติ ขับจะแซง และเฉียวใส่รถนายสมชาย ตามที่มีการสอบสวนพยานและการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดเกิดเหตุต่าง ๆ

 

ทั้งนี้ในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้มีการนำอุปกรณ์มาวัดระยะทาง ตั้งแต่บริเวณที่กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพรถจักรยานยนต์ทั้งสองคันที่ขับตามกันมา ว่ามีระยะห่างมากน้อยเพียงใด ความเร็วเท่าไหร่ พร้อมเดินสำรวจเก็บภาพพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุเพิ่มเติม และการรวบรวมหลักฐานอื่น ๆ เช่น กล้องวงจรปิดซึ่งเป็นของบริษัทเอกชน ที่ติดตั้งตามเส้นทางของจุดเกิดเหตุ รวมไปถึงหลักฐานร่องรอยที่ยังหลงเหลืออยู่ในจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นร่องรอยเฉี่ยวชน หรือร่องรอยของรถจักรยานยนต์ที่ล้มบนพื้นถนน ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ตลอดช่วงบ่าย แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มีการนำรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คันมาจำลองสถานการณ์หรือการเกิดอุบัติเหตุแต่อย่างใด โดยจากการเก็บข้อมูลและหลักฐานของเจ้าหน้าที่ในวันนี้ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งในการรวบรวมหลักฐานในการนำไปดำเนินการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง ว่าสาเหตุหรือการเกิดอุบัติเหตุนั้นมีความผิดปกติหรือไม่อย่างใด

ขณะที่ในวันเดียวกันนี้ทางผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทางด้านพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ได้เชิญตัวพยานแวดล้อม ซึ่งเป็นคนใกล้ชิดสนิทสนมกับนายชูชัย เลิศพงษ์อดิศร หรือสว.ก๊อง ที่ถูกพาดพิงเชื่อมโยงเกี่ยวพันกับการตายของนายจารุชาติ มาสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งหนึ่งในนั้นมี “นายหมู”อยู่ด้วย ซึ่งนายหมู คือบุคคลที่นำทรัพย์สินของนายจารุชาติมามอบให้กับญาติในวันรับศพนายจารุชาติ โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้มีการเชิญตัวเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เขาให้การช่วยเหลือขณะเกิดเหตุมาสอบปากคำไปแล้ว ส่วนการเชิญตัวนายชูชัย เลิศพงษ์อดิศร มาสอบปากคำนั้น ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จะมีการสั่งการดำเนินการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น