(มีคลิป) ฝนถล่มเชียงใหม่หนักอีกระลอก ชุมชน ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย อ่วม น้ำเริ่มเพิ่มปริมาณไหลท่วมบ้านเรือนประชาชน จนท.เร่งช่วยเหลือ รายงานสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ช่วงเย็นวันที่ 4 ส.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า จากการที่ในพื้นที่ภาคเหนือและพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอด 2-3 วันที่ผ่านมานี้ ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำหลายสายเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และจากการที่ฝนยังคงตกต่อเนื่องนั้น ทำให้หลายชุมชนได้รับผลกระทบจากการถูกน้ำหลาก และน้ำท่วมอย่างฉับพลัน

โดยล่าสุดในวันนี้มีรายงานว่ามวลน้ำที่เพิ่มปริมาณสูงขึ้นอย่างรวดเร็วนี้ ส่งผลทำให้ชาวบ้านและราษฎรณ์ในพื้นที่บ้านแม่แก้ดหลวง ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ได้รับผลกระทบจากการที่ปริมาณน้ำเพิ่มสูงเข้าท่วมบ้านเรือนที่อยู่ติดกับลำน้ำ โดยหลายจุดในพื้นที่พบว่ามีน้ำเอ่อล้นท่วมพื้นผิวถนน และไหลเข้าบ้านเรือนของประชาชนหลายหลัง ทางชาวบ้านได้เร่งดำเนินการนำกระสอบทรายมาปิดกั้น เพื่อป้องกันปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นไหลเข้าบ้าน

ขณะที่การจราจรหลายสายในพื้นที่นั้นพบว่ารถยนต์และรถจักรยานยนต์เริ่มสัญจรลำบากเนื่องจากมีน้ำท่วมขัง และคาดว่าหากยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องก็จะทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งทางชาวบ้านบางรายก็ได้มีการเตรียมความพร้อมขนของและทรัพย์สิน รวมไปถึงเครื่องมือเครื่องใช้ไฟฟ้าขึ้นที่สูงเพื่อหนีน้ำที่อาจจะเพิ่มขึ้นมาได้อย่างฉับพลัน

ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ขณะนี้ก็ได้มีการลงพื้นที่ตรวจสอบเกาะติดสถานการณ์และได้มีการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งได้มีการเร่งสำรวจความเสียหายจากการเกิดน้ำท่วมในครั้งนี้ รวมไปถึงได้มีการสนับสนุนกำลังพลและอุปกรณ์ในการเตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชนหากเกิดเหตุฉุกเฉินไว้ ขณะเดียวกันจากกาที่ในขณะนี้ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องนั้น ทำให้ชาวบ้านมีความวิตกกังวลว่ามวลน้ำอาจจะเพิ่มขึ้นอย่างฉับพลัน จึงได้มีการขอให้ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้มีการแจ้งข่าวสารเตือนประชาชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในวันนี้อาจจะต้องมีการเฝ้าระวังกันตลอดทั้งคืน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น