2 นักเรียนเก่งที่ลำพูน ได้รับทุนจาก “มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ”

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 63 เวลา 09.00 น. ที่โรงเรียนเทศบาล 1 บ้านกลาง แผนกมัธยมศึกษา ภายในศูนย์กีฬาและนันทนาการจามเทวี เทศบาลตำบล (ทต.) บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน นายอภิชาติ เทพชา ปลัดเทศบาลฯ ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง พร้อมนายประจญ ปัญโญใหญ่ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านกลาง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับนางมยุรี ไชยเสน รองประธานแม่บ้านมหาดไทย จ.ลำพูน พร้อมคณะเหล่ากาชาด จ.ลำพูน ในการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมนักเรียนทุนมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ที่ได้รับทุนการศึกษา ในปีการศึกษา 2563 เป็นทุนการศึกษาแก่เยาวชนเป็นรายปีจนเยาวชนจบการศึกษาชั้นสูงสุดในแต่ละระดับ จำนวน 2 ราย ได้แก่ ด.ช.ปิติ ปู่หมด และ ด.ช.นฤดม ฉวีรักษ์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 1 บ้านกลาง พร้อมมอบทุนการศึกษา จำนวน 2 ทุน ทุนละจำนวน 500.00 บาทถ้วน , แอลกอฮอล์ เจลล้างมือ และหน้ากากอนามัยแบบผ้า

ทั้งนี้ ผู้ขอรับทุนต้องมีคุณสมบัติ 1. เป็นผู้ที่ศึกษาในระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา และอุดมศึกษา 2. มีฐานะยากจน ครอบครัวขาดทุนทรัพย์ 3. ผลการเรียนดี เฉลี่ยสะสมครั้งสุดท้ายไม่น้อยกว่า 2.00 4. มีความประพฤติเรียบร้อย และมีความขยันหมั่นเพียร ไม่กระทำผิดวินัยของโรงเรียน มหาวิทยาลัย และกฎหมายบ้านเมือง

มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2525 ในวโรกาสสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี โดยสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ทรงเป็นประธานก่อตั้งมูลนิธิฯ โดยมีวัตถุประสงค์ของการก่อตั้งมูลนิธิพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่เยาวชนผู้ด้อยโอกาสทั่วประเทศ โดยให้ทุนการศึกษาอบรมอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านความรู้และคุณธรรม เพื่อให้เยาวชนเจริญเติบโตเป็นพลเมืองดีของชาติ รู้จักบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น และสังคม มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ คุณธรรม ล้ำค่าดังกล่าว คู่ควรแก่การที่จะได้มีการปลูกฝังไว้ในสายเลือดของเยาวชนไทยทุกคนสืบไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น