(มีคลิป) “สมชาย” คู่กรณีเปิดปากครั้งแรก สาเหตุการตาย “จารุชาติ” พยานปากเอกทายาทกระทิงแดง เผยในวันเกิดเหตุคนตายขอตามมาด้วยเอง พร้อมเตรียมพูดคุยกับทางญาติคู่กรณี เรียกร้องเงินเยียวยา

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่​ 5 ส.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า​ ​ที่สถานีตำร​วจ​ภู​พิงค​ราช​นิเวศน์​ จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัว ​นายสมชาย​ ตาวิโน อายุ 50 ปี คู่กรณี​ในอุบัติเหตุ​เฉี่ยว​ชนกับ นายจารุชาติ​ มาดทอง อายุ 40 ปี พยานคนสำคัญ​ในคดีของ “นายบอส อยู่​วิทยา” หรือ “บอส ทายาทกระทิงแดง” เสียชีวิตในช่วงกลางดึกของวันที่ 30 ก.ค. 63 ที่ผ่านมา และได้มีการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดพบว่าก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ได้มีการพูดคุยและขับรถตามกันออกมาจากร้านขายสุรา ย่านพืชสวนโลกก่อนที่จะมาประสบอุบัติเหตุดังกล่าว

อ่านข่าวก่อนหน้า : (มีคลิป) ยังไม่จบ จนท. พิสูจน์หลักฐาน นำทีมลงตรวจจุดเกิดเหตุละเอียดยิบ หาร่องรอยเบาะแสการเสียชีวิต “นายจารุชาติ” 

โดยในวันนี้ทางพนักงาน​สอบสวน​ยังได้มีการเชิญ​ นางตา วังมูล อายุ 76 ปี และ นายสมาน วังมูล อายุ 65 ปี แม่ และพ่อบุญธรรม รวมทั้งลูกสาว ของนายจารุชาติ ซึ่งได้เดินทางมาจาก อ.พาน จ.เชียงราย มาร่วมให้ปากคำ และข้อมูลเพิ่มเติมกับทางตำรวจ ซึ่งบรรยากาศ​ นายสมชาย ตาวิโน ได้เข้าไปในห้องประชุม​ และได้พบกับครอบครัว​ของ นาย​จารุ​ชาติ​ ผู้เสียชีวิตเป็นครั้งแรกแต่ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับกับทางครอบครัวของ นาย​จารุ​ชาติ​ เนื่องจากอยู่ในระหว่างการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่และนั่งคนละมุมห้อง

ขณะเดียวกันทางผู้สื่อข่าวได้มีการสอบถามกับทาง นายสมชาย​ ตาวิโน เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคืนเกิดเหตุตั้งแต่พบเจอกับ นาย​จารุ​ชาติ​ ผู้เสียชีวิต จนกระทั่งมาเกิดเหตุซึ่งทางเจ้าตัวได้เล่าให้ฟังว่า ในคืนวันเกิดเหตุ​ตนได้มานั่งดื่มสุราภายในร้านที่ปรากฏ​ในกล้อง​วงจรปิด​ โดยตนเองนั้นนั่งข้างใน ส่วน นายจารุ​ชาติ​ นั่งด้านนอก และไม่ได้รู้จั​กกันมาก่อน จนกระทั่งร้านปิด ตนได้เดินออกมาพบกับ นายจารุชาติ​ หน้าร้านจึงได้พูดคุย​ทักทายกัน โดยทาง นายจารุ​ชาติ​ ได้ถามกับตนเองว่าจะไปเที่ยวที่ไหนต่อ ตนเองจึงตอบไปว่า จะไปเที่ยวหาผู้หญิง​ที่แถว ๆ ย่านสันติธรรม​ นายจารุ​ชาติ ​จึงขอไปด้วย ตนเองก็ไม่ได้ติดใจอะไรเพราะเป็นเรื่องปกติของลูกผู้ชาย​ ตนเองจึงตอบกลับไปว่าจะไปก็ตามใจ จากนั้นตนก็ได้ขับรถออกมาจากร้านดังกล่าว ซึ่งระหว่างนั้น นายจารุชาติ ก็ได้ขับตามหลังตนมาด้วย แต่ก็ไม่ได้มีการขับขี่ตีคู่กัน และเป็นการขับตามกันมาจนกระทั่ง​มาประสบอุบัติเหตุ​ ตนก็จำไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น

จนกระทั่งในเวลาต่อมาได้ฟื้นที่โรงพยาบาล​ และจากนั้นก็มาพบเจ้าหน้าที่​ตำร​วจ​ ส่วนตอนแรกที่ตนให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปว่า ไม่รู้​จักกันกับผู้เสียชีวิต เพราะตนก็จำไม่ได้ว่าคนชนเป็นใคร จนกระทั่งมาเห็นในกล้อง​วงจรปิด​ที่เป็นหลัก​ฐาน​ของตำรวจ และภาพใบหน้าของผู้เสียชีวิต​ จึงนึกขึ้นได้ว่าผู้เสียชีวิตคือ นายจารุชาติ​ ซึ่งเป็นบุคคล​ที่ได้พูดคุยกันบริเวณหน้าร้านคาราโอเกะ​ ก่อนที่จะขับรถตามตน ซึ่งตนยืนยัน​ว่า​ไม่ได้รู้เห็น​กับเรื่องราวคดีสำคัญ​อะไรเลย

อย่างไรก็ตามที่มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้ คือมาให้ปากคำเพิ่มเติม พร้อมกับอยากจะเรียกร้องค่าเยียวยา ​จากทางญาติของ นายจารุชาติ เพราะคนเองเป็นคนถูกชน เสียเวลาในการทำงาน รถก็เสีย รวมถึงบาดเจ็บ​ด้วย จึงอยากจะให้ญาติ​ช่วย​เยียวยา​ให้ด้วย

นอกจากนี้​ผู้​สื่อข่าว​รายงาน​เพิ่มเติม​ว่า นายชูชัย เลิศพงษ์​อดิศร​หรือ สว.ก๊อง ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค5 เพื่อให้ถ้อยคำและรายละเอียดต่าง ๆ รวมทั้งที่มาที่ไปเกี่ยวกับการรู้จักและรับนายจารุชาติ เข้าทำงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น