ถนนลื่น หญิงขับรถเสียหลัก พุ่งลงข้างทางพลิกคว่ำร่างติดภายในรถ เสียชีวิตคาที่

ช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 23.50 น. ของคืนวันที่ 5 ส.ค. 63 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ชีพ-กู้ภัย ลำพูน ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพลิกคว่ำ คนขับได้รับบาดเจ็บสาหัสติดอยู่ภายในตัวรถ เหตุเกิดที่บริเวณถนนสันป่าฝ้าย-บ้านธิ บริเวณเขตติดต่อบ้านสันป่าเหียง-บ้านธิ ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูน ภายหลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าดำเนินการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำพูน เจ้าหน้าที่แพทย์ฉุกเฉิน และขอสนับสนุนอุปกรณ์ตัดถ่าง

โดยในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ อีซูซุ ดีแม็ก สีขาว สภาพรถนอนหงายท้องพังเสียหาย มีสิ่งของที่บรรทุกมากับรถตกกระจุยกระจาย ขณะเดียวกันภายในรถด้านฝั่งคนขับ พบร่างหญิง 1 ราย อายุประมาณ 33 ปี ได้รับบาดเจ็บหมดสติอยู่ภายในรถ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งช่วยเหลือนำเครื่องตัดถ่าง งัด เพื่อนำร่างผู้บาดเจ็บออกมาได้ในที่สุด แต่จากการตรวจสอบพบว่าหญิงคนดังกล่าวไม่มีชีพจรแล้ว ทางเจ้าหน้าที่แพทย์ประเมินว่าได้เสียชีวิต จึงได้ดำเนินการเคลื่อนย้ายร่างออกจากที่เกิดเหตุ เพื่อนำส่งแผนกนิติเวชในเวลาต่อมา

ทั้งนี้จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ในช่วงเวลาเกิดเหตุ ไม่มีผู้ใดเห็นเหตุการณ์แน่ชัด เนื่องจากเป็นช่วงกลางดึก แต่ได้ยินเสียงรถคล้ายกับพุ่งชนหรือล้มดังมาก จึงได้มาตรวจสอบก็พบว่ารถคันดังกล่าวพลิกคว่ำ และเห็นว่าคนขับติดอยู่ในรถ จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อขอความช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นนั้น คาดว่าคนขับน่าจะขับรถมาตามเส้นทาง ซึ่งระหว่างนั้นเป็นช่วงที่ฝนตกใหม่ อาจทำให้ถนนชื้นและลื่น ทำให้รถที่ขับมาเสียหลักแล้วพุ่งลงข้างทางพลิกคว่ำ เป็นเหตุให้คนขับได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในที่สุด อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินการตรวจสอบสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อรวบรวมหลักฐานต่อไป

ภาพโดย : สมาคมกู้ชีพ-กู้ภัย ลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น