จับได้แล้ว ! ด้วยผลงานกล้องวงจรปิดที่ศาลพระภูมิ จับแก๊งขโมยไก่ชนที่บ้านวังหงส์

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 5 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ได้เสนอข่าว กล้องวงจรปิดมัดตัว!แก๊งลักไก่ชน พื้นที่ ต.วังหงส์ อ.เมือง จ.แพร่ ภาพวงจรปิดเจ้าของจับภาพได้ไปแล้วนั้น ล่าสุด หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนได้ขอให้ศาล จ.แพร่ ออกหมายจับ ตามหมายจับของศาล จ.แพร่ ที่ จ.99/2563 ลงวันที่ 4 สิงหาคม 2563 นายสุทธิศักดิ์ หรือ สัก ปิงใจ อายุ 43 ปี ชาว ต.น้ำชํา อ.สูงเม่น จ.แพร่ ในความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยทําด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้

ต่อมาเวลาสายวันที่ 5 สิงหาคม 2563 นายสุทธิศักดิ์ฯ ได้เดินทางเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.วังหงส์ อ.เมืองแพร่ เพราะว่าเห็นข่าวสื่อมวลชนสำนักต่าง ๆ จากนั้น เจ้าหน้าที่ตํารวจ สภ.วังหงส์ นําโดย พ.ต.ท.พลภูมิ แสดงสกุลสุนทร สวญ.สภ.วังหงส์ ร.ต.อ.ยนต์ ยางผสม รอง สว.สส. ร.ต.ต.ชัยรัตน์ ชัยนนถี รอง สว.สส. ร.ต.ต.ชัยยา กรุงศรี รอง สว.สส. จับกุม นายสุทธิศักดิ์ หรือ สัก ปิงใจ ส่ง ร.ต.อ.สามารถ วังกาษร  พงส.ดำเนินคดี

อ่านข่าวก่อนหน้า : กล้องวงจรปิดจับแก๊งลักไก่ในพื้นที่ จ.แพร่ ได้ชัดแจ๋ว ด้านตำรวจเร่งติดตามตัว 

สำหรับ นายสุทธิศักดิ์ฯ ได้ก่อเหตุลักไก่ เมื่อเวลาประมาณ 12.50 น. วันที่ 30 กรกฎาคม 2563 ซึ่ง นายสุทธิศักดิ์ ได้สวมเสื้อยืดข้างในสีดำ และสวมเสื้อแขนยาวลายทหารทับอีกชั้นหนึ่ง สวมกางเกงขาสั้นลายสก๊อตพื้นสีครีมตัดเส้นสีดำ สะพายย่ามลายผีตาโขน ข้างซ้าย สวมร้องเท้าแตะสีดำหรือสีน้ำตาล โดยใช้หน้ากากผ้าสีดำปิดบัง ใบหน้าเพื่อไม่ให้จำหน้าได้ ได้ปืนรัวบ้าน นายสุกิติ์ นาคสกุล อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 161 ม.1 ต.วังหงส์ อ.เมือง จ.แพร่ เข้าไปลักไก่ชน ที่เล้าไก่ จำนวน 3 ตัว และที่กรงขังไก่ จำนวน 1 ตัว คิดเป็นค่าเสียหาย 12,000 บาท แล้วหลบหนีไป แต่ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้อย่างชัดเจน เจ้าของไก่จึงได้รวบรวมหลักฐานต่างๆเข้าแจ้งความเอาผิดดังกล่าว

ด้าน นายสุกิติ์ฯ เจ้าของเล้าไก่เผยกับผู้สื่อข่าวว่า คนร้ายได้เข้ามาก่อเหตุลักไก่ที่บ้านของตนเองมาหลายครั้งแล้ว ตนเชื่อว่าคนร้ายต้องย่ามใจมาก่อเหตุอีกแน่ จึงได้วางแผนติดกล้องวงจรปิด แต่คิดว่า หากติดไว้ตามเล้าไก่ หรือที่เห็นชัดเจน คนร้ายจะเห็น และทำลาย หรือลักกล้องเอาไปด้วยแน่ จึงคิดว่าจะติดไว้ในศาลพระภูมิของเล้าไก่ เพราะคนร้ายจะได้ไม่สังเกต เพราะในศาลพระภูมิจะมีตุ๊กตาตายาย และสิ่งอื่น ๆ พรางตาได้ คนร้ายคงไม่เอ๊ะใจ จนสามารถจับภาพคนร้ายได้ นำไปสู่การจับคนร้ายได้ดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น