เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติเขาแหลม จมน้ำเสียชีวิต ระหว่างข้ามห้วย​เพื่อกลับหน่วย หลังปฏิบัติภารกิจติดตั้งกล้องดักถ่าย

วันที่ 6 ส.ค. 63 นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม จ.กาญจนบุรี  รายงานว่า​ เมื่อวันที่ 5 ส.ค.​ 63 เวลาประมาณ 22.00 น. ที่ผ่านมา​ ได้รับแจ้งจากทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ว่า มีเจ้าหน้าที่อุทยานเขาแหลม ชื่อ ภูวดล ป้องสา อายุ 27 ปี​ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่สายตรวจ จมน้ำระหว่างข้ามห้วย ซึ่งมีระดับน้ำสูง เนื่องจากฝนตกหนัก ใกล้หน่วยพระบุ่งในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่​ ในระหว่างออกตรวจลาดตระเวน​ เจ้าหน้าที่ชุดที่ไปด้วยกันนำขึ้นมาทำ CPR แต่เนื่องจากไม่มีชีพจร จึงได้ประสานหน่วยพิทักษ์ ขสป.ทุ่งใหญ่ที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อขอความช่วยเหลือ

ต่อมาอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ได้จัดชุดกู้ภัยเข้าพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือซึ่งต้องเดินทางด้วยรถ และต้องใช้เรือชาวบ้านไปรับ​ ล่าสุดเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้เสียชีวิตแล้ว​ ขณะนี้อยู่ระหว่างนำศพออกจากพื้นที่ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดต่อไป

สำหรับเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิต เป็นชุดที่ออกตรวจลาดตระเวนของอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ไปปฏิบัติภารกิจในการติดกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่า โดยมีเจ้าหน้าที่ร่วมทีม จำนวน 6 นาย ออกเดินป่าตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม โดยเริ่มเดินเส้นทางสันหนอกวัว​ และมีกำหนดเดินทางกลับในวันที่ 5 สิงหาคม​ ซึ่งจะมาพักค้างที่หน่วยพะบุ่ง ขสป.ทุ่งใหญ่ ซึ่งเป็นเขตติดต่อ กับ อช.เขาแหลม แต่มาเกิดเหตุเสียก่อน

ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น