(มีคลิป) ผบก.ภ.จ.แพร่ ห่วงใย ! แม่ลูกสองบ้านป่าแดง ถูกสามีทาสยาบ้าซ้อมหนัก กำชับตำรวจดูแลความปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 2563 เวลา 14.00 น. ตามเพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี โพสต์ภาพและข้อความการช่วยเหลือหญิงสาวชาว จ.แพร่ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2563 ชื่อ น.ส.แดง(นามสมมุติ) อายุ 31 ปี และลูกน้อย 2 คน หลังถูกสามีติดยาทำร้ายร่างกาย และใช้โซ่ล่ามสุนัขผูกคอขังไว้ในบ้าน โดย พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาลย์ ผกก.สภ.พระธาตุช่อแฮ รายงานมายัง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ขณะนี้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระธาตุช่อแฮ ได้ทำการจับกุมตัว นายเอก(นามสมมุติ) อายุ 29 ปี ในข้อหา เสพยาเสพติด ทำร้ายร่างกาย และ พ.ร.บ.ความรุนแรงในครอบครัว ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ และตำรวจจะคุมตัวไปฝากขังศาล จ.แพร่ ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ความคืบหน้าล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านก่อเหตุ ซึ่งเป็นบ้านเลขที่ 196/1 หมู 9 ต.ป่าแดง อ.เมือง จ.แพร่ ซึ่งเป็นบ้านที่เกิดเหตุ พบว่าประตูหน้าบ้านเปิดอยู่ แต่ประตูบ้าน ล็อคไว้ ไม่มีใครอยู่บ้าน พบเพียงรถเข็นเด็ก 2 คัน ตั้งอยู่พื้นบ้าน ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง ใต้ถุนเทพื้นคอนกรีตบางส่วน จากการสอบถามคนข้าง ๆ บ้าน ทราบว่า ทั้งสองผัวเมีย มักจะมีปัญหาชกต่อยกันเป็นประจำ จนชาวบ้านไม่กล้าเข้าไปช่วย เพราะเป็นเรื่องภายในครอบครัว แต่ไม่ทราบว่า ล่าสุดผู้เป็นสามีจะก่อเหตุหนักขนาดนี้ หลังเกิดเหตุไม่ทราบว่า ภรรยาและลูกทั้ง 2 คน ไปอยู่ที่ไหน น่าสงสารลูก ๆ ที่ต้อง ร้องให้เป็นประจำ เพราะพ่อและแม่ทะเลาะกัน แต่ข้างบ้านไม่สามารถไปช่วยอะไรได้ เพื่อนบ้านคนหนึ่งเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟัง

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางขึ้นไปที่บ้านปางม่วงคำ ม.6 ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ ซึ่งเป็นบ้านบิดาของ นางแดง (นามสมมุติ) แต่ไม่พบตัว ทราบเพียงแต่ว่า บิดาไปเลี้ยงผีไม่อยู่บ้าน แต่น้าสาวบอกว่า ขณะนี้ นางแดง และลูกทั้ง 2 คน ทางเจ้าหน้าที่ได้พาไปพักอยู่ที่ บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.แพร่ บ้านเจริญ ต.แม่หล่าย ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปพบว่ามี นางจิราพร เพิ่มพูน ยุติธรรม จ.แพร่ และ น.ส.ศิริขวัญ สุทธิบุตร พนักงานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก และทีมงานกำลังทำการสอบถาม นางแดงฯ โดย ระบุว่า จะหาทางช่วยเหลือส่งลูกทั้ง 2 ไปอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ เพราะ เป็นความต้องการของ นางแดงฯ ในส่วนการช่วยเหลือต่อไปคือ หาอาชีพที่ถนัดให้ทำ เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ ในระหว่างนี้ให้ทั้ง 3 คน พักอยู่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.แพร่ ไปก่อน

นางแดงฯ เผยกับผู้สื่อข่าวถึงเรื่องราวที่เป็นมาว่า ตนเองมักจะถูกสามีทำร้ายมาตลอด เพราะคิดตนเองนอกใจ ล่าสุดไปรับจ้างปลูกข้าว สามีก็จะหาว่าตนเองไปมีอะไรกับเจ้าของนา จนลงมือทำร้ายโดยใช้เชือกมัดคอมัดแขน ตั้งแต่วันที่ 1-3 ส.ค.63 และเย็นวันที่ 3 สามีได้ใช้โซ่มัดสุนัข มัดคอ และบังคับให้ซักผ้า แต่ระหว่างนั้นสามีหลับ จึงบอกลูกให้เบาๆ เสียง ก่อนจะหนีออกบ้านมาให้ผู้ใหญ่บ้าน พามาแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากนี้ไปตนเองจะไม่กลับไปเอาอีกแล้ว ขอฝากลูกให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เลี้ยงสัก 2 ปี ระหว่างนี้เธอจะหาเงินรับจ้างเพื่อเก็บเงินเป็นทุน ในการจะไปทำงานต่างจังหวัด เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ต่อไป

พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาลย์ ผกก.สภ.พระธาตุช่อแฮ กล่าวว่า คดีนี้ ทาง พล.ต.ต.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผบก.ภ.จ.แพร่ มีความเป็นห่วงผู้เสียหาย ได้กำชับมาให้ดำเนินการดูแลหญิงสาวพร้อมครอบครัว ส่วนสามีของนางแดง คือ สงกรานต์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ กาศมณี รอง สว.สอบสวน สภ.พระธาตุช่อแฮ  พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้นำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังเพื่อดำเนินคดีข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุได้รับบาดเจ็บ และได้ตรวจปัสสาวะผูต้องหา ผลการตรวจพบสารเสพติด จึงได้ดำเนินคดีข้อหา เสพยาบ้าเป็นอีกคดีหนึ่งต่างหาก รวมดำเนินคดีผู้ต้องหา จำนวนสองคดี ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อส่งฟ้องศาลทั้งสองคดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น