ด่วน ! ทางเบี่ยงเชียงใหม่-เชียงราย เสร็จแล้ว แต่บรรทุกหนักควรเลี่ยง

นายจิระชาติ ซื่อตระกูล นายอำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ รายงานความคืบหน้า การซ่อมแซมถนนทางเบี่ยง สายเชียงใหม่-เชียงราย จำนวน 6 แห่ง ที่ขาดชำรุด เนื่องจากน้ำป่าไหลหลาก พื้นที่ตำบลป่าเมี่ยง ตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค. จนถึงวันที่ 6 ส.ค. 63 ดังนี้

1) ถนนทางเบี่ยง 6 แห่ง ที่ขาดชำรุดตั้งแต่ 2 ส.ค. ขณะนี้ทางแขวงทางหลวงเชียงใหม่ ที่ 2 กรมทางหลวง ได้ซ่อมแซมนำสะพานเหล็กเบลีย์ มาติดตั้งจุดที่ 2 จุดที่ 5 และจุดที่ 6 เสร็จเรียบร้อยแล้ว สำหรับจุดที่ 1 จุดที่ 3 และจุดที่ 4 ได้ทำการวางแนวท่อระบายน้ำเพิ่มขึ้นจาก 3 แถว เป็น 5 แถว เพื่อให้น้ำไหลระบายคล่องตัวมากขึ้น

2) รถเล็ก รถเก๋ง และรถปิคอัพ น้ำหนักบรรทุก ไม่เกิน 20 ตัน ทั้งขาขึ้นและขาล่อง จากเชียงใหม่-เชียงราย แขวงการทางที่ 2 เชียงใหม่ ได้เปิดการจราจรแล้ว สามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติ ตั้งแต่ วันที่ 6 ส.ค. 63 เวลา 14.00 น. แต่ขอความร่วมมือผู้ใช้รถในขณะขับผ่านสะพาน ควรระมัดระวังใช้ความเร็วไม่เกิน 30 กม./ชั่วโมง เพราะสะพานแคบรถเดินทางเดียวต้องให้สัญญาณตีธง ให้เดินรถได้ทีละฝั่ง สำหรับรถบรรทุก 10 ล้อ และรถพ่วงเพื่อความปลอดภัย ขอให้หลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทาง สายอำเภองาว จังหวัดลำปาง แทน

ร่วมแสดงความคิดเห็น