(มีคลิป) ผลกระทบน้ำป่าทะลักท่วมบ้าน ปชช.พื้นที่ อ.สันทราย ชาวบ้านยังผวา ไม่กล้ารื้อแนวกระสอบทราย

วันที่ 7 ส.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า ถึงแม้สถานการณ์น้ำท่วมจากผลกระทบพายุซินลากู ในหลายพื้นที่จะคลี่คลายลงแล้ว แต่ที่หมู่บ้านทหารหมู่ 4 ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ยังคงมีน้ำท่วมขังติดต่อกัน วันนี้เป็นวันที่ 6 แม้ว่าระดับน้ำที่เคยท่วมสูง 50 เซนติเมตร จะลดลงไปมาก แต่ล่าสุดยังคงมีน้ำท่วมขัง บนถนนในหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านยังคงเดือดร้อน เดินทางเข้าออกบ้านไม่สะดวก แถมยังต้องเสี่ยงถูกไฟฟ้าลัดวงจร เป็นอันตรายกับคนในหมู่บ้าน

ขณะที่ในวันนี้เจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลหนองจ๊อม ได้นำเครื่องสูบน้ำ มาเร่งระบายน้ำออกจากหมู่บ้าน ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ลงสู่ลำเหมืองสาธารณะที่ขนาบข้าง ที่ตอนนี้ เริ่มลดระดับลงบ้างแล้ว

จากการสอบถามทางด้าน นางบัวขาว เดชะปทุมวัน คนในหมู่บ้านบอกว่า น้ำท่วมปีนี้ กระทบหนักมากที่สุดในรอบ 10 ปี แม้ในวันนี้น้ำจะลดลง แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่ ยังคงวางกระสอบทรายรอบบ้าน เพราะทราบข่าวว่า อีก 1-2 วันนี้ จะมีฝนตกหนักมาอีกระลอก จึงต้องป้องกันไว้ก่อน

ขณะที่ทาง นายคนึง เอกบาง หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยตำบลหนองจ๊อม บอกว่า จนถึงขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายไปมากแล้ว อุทกภัยในครั้งนี้มีบ้านเรือนประชาชน ในตำบลหนองจ๊อม ถูกน้ำท่วมไปทั้งหมดประมาณ 500 หลัง เกือบทั้งหมด กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ตั้งแต่เมื่อวาน เว้นแต่หมู่บ้านทหารและหมู่บ้านแม่แก๊ดที่ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ ซึ่งในวันนี้จะเร่งสูบน้ำระบายออกจากพื้นที่ โดยเร็วที่สุด คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มอีก สถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติในช่วงเย็นวันนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น