สนธิกำลังร่วมกันก่อสร้างสะพานไม้ไผ่ เนื่องจากเกิดพายุภัยพิบัติ(ชินลากู)ประสบความสำเร็จสามารถใช้สัญจรเพื่อใช้ในการสัญจรชั่วคราว

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2563 เวลา 14.00 น. นายเกรียงไกร เวชอนุรักษ์ นายอำเภอเวียงสา ให้การต้อนรับนายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ที่ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม/ติดตามการให้ความช่วยเหลือและให้กำลังใจประชาชนบ้านวนาไพร ม.7 ต.น้ำมวบ อ.เวียงสา จ.น่าน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ฝนตกหนัก น้ำลำห้วยสาลี่ไหลหลากเซาะตัวสะพานลำห้วยสาลี่ขาด ไม่สามารถใช้สัญจรได้ เมื่อวันที่ 2 ส.ค 63 ที่ผ่านมา โดยผู้ว่าราชการจังหวัดน่านได้พบปะพร้อมทั้งมอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นแก่ประชาชนบ้านวนาไพร จำนวน 47 ครัวเรือน และอำนวยการประสานการช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

โดยที่กำลังของ ศบภ.มทบ.38 โดย พันโทบัณฑิต ชาวกัณหา ผบ.ม.2 พัน.15 ได้จัดกำลังพล 1 ชป. และ 1 ชุดครัวสนาม ร่วมกับ มทบ.38 , ฝ่ายปกครอง อ.เวียงสา , ปภ. สาขานาน้อย , องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น จนท.กรมป่าไม้ในพื้นที่ จนท.กรมอุทยานในพื้นที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและประชาชนในพื้นที่ตำบลน้ำมวบ ได้สนธิกำลังร่วมกันก่อสร้างสะพานไม้ไผ่(ขัวแตะ) ประสบความสำเร็จสามารถใช้เป็นเส้นทางสัญจรชั่วคราวของประชาชนและหน่วยงานในในพื้นที่เป็นการชั่วคราว

ซึ่งทาง อำเภอเวียงสาจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการซ่อมแซมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น