(มีคลิป) บรรยากาศร้านทองในตัวเมืองเชียงใหม่ พบคนพากันเทขายทองต่อเนื่อง หลังราคาพุ่งสูงแตะ 30,000 บาท ผลพวงเศรษฐกิจซบเซา

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 ส.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า จากผลกระทบเรื่องของเศรษฐกิจซบเซา ที่สืบเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลทำให้ในขณะนี้ราคาทองพุ่งสูงมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดมนวันนี้พบว่าราคาทองที่รับซื้อนั้น ได้พุ่งแตะไปอยู่ที่บาทละ 30,000 บาท และจากราคาทองที่พุ่งสูงขึ้นในช่วงนี้ส่งผลทำให้ประชาชนที่กำลังเดือดร้อนเรื่องเงิน และค่าใช้จ่าย ตัดสินใจแห่เทขายทองที่มีอยู่กันเป็นจำนวนมากตั้งแต่ทราบข่าวราคาทองที่พุ่งสูงมาอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ในวันนี้ ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสำรวจอย่างร้านทองในบริเวณจ่านตลาดวโรรส อำเภอเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นย่านใหญ่ที่มีร้านทองในย่านดังกล่าวหลายร้านด้วยกัน พบว่า บรรยากาศในวันนี้ได้มีคน เดินทางนำทองมาจำหน่ายให้กับทางร้านกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งราคาทองที่จำหน่ายวันนี้อยู่ที่บาทละ 30,000 ขณะที่ราคารับซื้ออยู่ที่ 29,900 บาท

จากการสอบถามทางด้าน นางมัทนา สุเทพวานนท์ อายุ 60 ปี เจ้าของกิจการห้างทองตั๊กเซ่งฮง ได้เปิดเผยว่า จากกรณีราคาทองที่พุ่งสูงในขณะนี้ เป็นผลพวงมาตากราคาทองในตลาดโลกมีการปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากพิษเศรษฐกิจในช่วงโควิด-19 ส่งผลทำให้ราคาทองในตลาด เช้าวันนี้ พุ่งทะยานสูงถึงบาทละ 30,000 บาท ทำให้ประชาชน ซึ่งได้รับผลกระทบจากพิษเศรษฐกิจดังกล่าวแห่นำทองที่มีมาจำหน่ายให้กับทางร้านเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสร้อยคอรวมไปถึงแหวนและสร้อยข้อมือ โดยทางร้านได้มีการเตรียมเงินสำรองในการรับซื้อทองเป็นจำนวนมาก เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ทั้งนี้คาดว่าหลังจากนี้ราคาทองในตลาดโลกอาจจะพุ่งสูงขึ้นอีกอย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น