หนุ่มในหมู่บ้านเดียวกัน “แค้นเพื่อนบ้าน” ใช้สีสเปรย์พ่นหน้าคว้าปืนแก๊ปยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2563 เวลา 22.30 น. ร.ต.อ.กฤษณุชา ไทยทาน พงส.สภ.สองแคว รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่า มีเหตุยิงกันที่หมู่ 10 ต.นาไร่หลวง อ.สองแคว จ.น่าน จนท.กู้ภัยพร้อมญาติ ได้พาผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกยิงเข้าที่บริเวณท้องรับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสองแคว แล้วส่งตัวมารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลน่าน

จากการสอบถามพยานและญาติผู้ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ชื่อนายสันติภาพ มิ่งมิตรวิบูลย์ อายุ 31 ปี ชาวต.นาไร่หลวง อ.สองแคว จ.น่าน ได้รับบาดเจ็บถูกยิงอาวุธแก๊ปยาวไทยประดิษฐ์ เข้าที่บริเวณท้องจำนวนหลายนัดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลดังกล่าว

ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายสุชาติ นววิบูลย์ อายุ 32 ปี ชาว ต.นาไร่หลวง อ.สองแคว จ.น่าน ซึ่งหลังเกิดเหตุได้หลบหนีไป ส่วนเหตุจูงใจการก่อเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน หลังจากเหตุเกิดที่บริเวณบ้านเลขที่ 7 หมู่ 10 ต.นาไร่หลวง อ.สองแคว จ.น่าน เมื่อคืนที่ผ่านมาได้ร่วมกันตรวจค้น พบอาวุธปืนที่ตรวจยึดได้จากที่เกิดเหตุมีปืนแก๊ปยาว จำนวน 1 กระบอก จึงได้ตรวจยึดไว้และทำแผนที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาวันที่ 8 สิงหาคม 2563 เวลาประมาณ 08.30 น. นายสุชาติ นววิบูลย์ ได้ติดต่อเข้ามอบตัว กับ ร.ต.อ.กฤษณุชา ไทยทาน พงส.สภ.สองแคว จากการสอบสวนทราบว่าสาเหตุที่ตนเองใช้อาวุธปืนยิงนายสันติภาพ ช่วงประมาณ 2-3 เดือนก่อน นายสันติภาพได้ใช้กระป๋องสีสเปรย์ฉีดพ่นเข้าที่บริเวณใบหน้าของตนเองแล้วได้หลบหนีไป จนกระทั่งถึงวันเวลาที่เกิดเหตุตนเห็นนายสันติภาพนั่งนอนทีวีอยู่ภายในบ้าน ตนจึงได้อาวุธปืนแก๊ปยิงนายสันติภาพดังกล่าว ด้วยความสำนึกผิดที่เกิดขึ้นจึงได้เดินทางเข้ามามอบตัวแล้วรับสารภาพในเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อนายสุชาติ ว่า
1. ข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น
2. มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
3. พกพาอาวุธปืนเข้ามาในเขตหมู่บ้านชุมชนในที่สถานะโดยไม่มีเหตุอันควรเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น