(มีคลิป) พระเพลิงพิโรธในพื้นที่ ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ วันเดียวไฟไหม้ 2 รอบ ห่างกันแค่ 6 ชั่วโมง วอดหมดทั้งหลัง

เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 8 สิงหาคม 2563 เวลา 22:32 น. ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ มณีกาศ รอง สว.สอบสวน สภ.พระธาตุช่อแฮ อ.เมือง จ.แพร่ รับแจ้งว่ามีเพลิงไหม้ บ้านเลขที่ 136/2 ม.6 ต.ช่อแฮ อ.เมือง จ.แพร่ ก่อนถึงสวนอาหารสุขสำราญ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาลย์  ผกก.ทราบ และรุดไปตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ พร้อมกับประสานรถดับเพลิงจากหน่วยงานหลายแห่งเข้าช่วยเหลือมี ทต.ช่อแฮ อบต.ป่าแดง อบต.บ้านกาศ สมาคมอาสาสมัครกู้ภัย จ.แพร่ จนท.ปภ.ทต.ช่อแฮ เข้าสกัดเพลิง และขอหน่วยงานข้างเคียงสนับสนุนรถบรรทุกน้ำช่วยสกัดเพลิง ไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง และสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในเวลาต่อมา

จากการตรวจสอบพบว่า ไฟได้ไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นกำลังสำรวจ และจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มาตรวจที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป โดยก่อนหน้านั้นเวลา 16.00 น. เย็นวันเดียวกัน พื้นที่ ม.11 ต.ช่อแฮ ได้เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน 2 หลัง มาแล้ว และเหตุไฟไหม้บ้านหลังนี้ เกิดตอน 4 ทุ่มกว่า ทำให้ในช่วงเวลา 6 ชั่วโมง มีงานเข้าทีมดับเพลิง ทต.ช่อแฮ ตัองเข้าดับไฟถึง 2 เหตุ ดังกล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ไฟไหม้บ้านวอด 2 หลัง ส่วนหลังที่ 3 ที่อยู่ติดกัน รอดด้วยพระบารมีพระบรมฉายาลักษณ์ของ ในหลวงรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ติดตั้งอยู่บนบ้าน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น